[พาชิม] โอโคโนะมิยาคิ สไตล์ฮิโรชิม่าที่ร้าน Rakuichi Rakuza ร้านอาหารญี่ปุ่นเปิดใหม่ในย่านทองหล่อ

DSC_8485

โอโคโนะมิยาคิ หรือ ที่หลายคนเรียกกันว่าพิซซ่าญี่ปุ่นนั้นไม่ได้เหมือนกันหมด แต่ละที่ก็มีสูตรการทำไม่เหมือนกัน ในวันนี้เราจะพาทุกท่านไปชิมโอโคโนะมิยาคิในไตล์ “ฮิโรชิม่า” กันครับ ซึ่งสไตล์ฮิโรชิม่านั้นค่อนข้างเป็นที่นิยมอย่างมาก ใครที่ไปฮิโรชิม่าก็มักจะลองชิมโอโคโนะมิยาคิกันทั้งนั้น แต่ตอนนี้เราไม่ต้องถ่อไปชิมไกลถึงฮิโรชิม่ากันแล้ว เพราะร้านนี้ตั้งอยู่ในทองหล่อนี่เอง

Rakuichi Rakuza เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นเปิดใหม่ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 57 สถานีทองหล่อ ร้านนี้ขายอาหารญี่ปุ่นทั่วไปและมีโซนที่เป็นเค้าเตอร์บาร์โอโคโนะมิยาคิด้วย วันนี้คุณเจ้าของร้านซึ่งเป็นเชฟชาวญี่ปุ่นมาทำโอโคโนะมิยาคิ สไตล์ฮิโรชิม่าให้ดูให้ชิมกันครับ

DSC_8440

DSC_8442

DSC_8447

DSC_8458

DSC_8453

โอโคโนะมิยาคิทั่วไปนั้นจะใช้วิธีการเอาาส่วมผสมทั้งหมดมาคลุกเข้าด้วยกันจึงนำลงไปบนกระทะ แต่สไตล์ฮิโรชิม่านั้นจะค่อยๆทำทีละเลเยอร์ไปแล้วเอามาโปะรวมกัน รวมถึงส่วนผสมก็จะต่างกันเล็กน้อย

DSC_8484

ส่วนตัวผมนั้นก็ยังไม่เคยลองโอโคโนะมิยาคิ สไตล์ฮิโรชิม่าเหมือนกันครับ แต่จากที่ได้ลองแล้ว ก็รู้สึกชอบมากเหมือนกัน มันให้ความรู้สึกที่ต่างกัน เพราะแบบอื่นๆนั้นเวลากัดลงไปจะให้ความรู้สึกแบบเป็นเนื้อเดียวกันนุ่มๆหวานๆ แต่สไตล์ฮิโรชิม่านี้จะให้ความรู้สึกแบบเป็นเลเยอร์ กัดลงไปจะรับรู้ได้ถึงวัตถุดิบที่ใช้ในโอโคโนะมิยาคินั้น เป็นอีกอารมณ์นึงเลยครับ

นอกจากโอโคโนะมิยาคิแล้ว ทางร้านยังมีเมนูอาหารญี่ปุ่นอื่นๆให้ลิ้มลองกันอีกด้วย

DSC_8098

DSC_8112

DSC_8119

DSC_8126

ถ้าใครสนใจก็ตามมาลองชิมกันได้ที่ร้าน Rakuichi Rakuza สุขุมวิท 57 ลงสถานีทองหล่อเดินมาอีกเล็กน้อย เข้าซอย 57 อีก 50 เมตรก็จะเจอร้านครับ

DSCF1526

Photos: j-reco.com

FOLLOW US ON
FACEBOOK
TAGS