7 เหตุผลที่ทำให้คุณหลงรักจังหวัดอาโอโมริ (Aomori)

จังหวัด อาโอโมริ (Aomori) ตั้งอยู่ทางตอนเหนือสุดของภูมิภาคโทโฮคุ บนเกาะฮอนชู มีเสน่ห์หลากหลายที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวมากมายในแต่ละปี แล้วที่นี่มีอะไรน่าสนใจบ้างนะ ตามไปดูกันเถอะ

1. ขี่จักรยานเลียบไปตามลำธารโออิราเสะ (Oirase Stream)

ลำธารโออิราเสะ (Oirase Stream) ลำธารโออิราเสะ  เป็นลำธารที่อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติ Towada-Hachimantai  มีระยะทางประมาณ 14 กิโลเมตร (8.7 ไมล์) น้ำใสเย็นฉ่ำ ล้อมรอบไปด้วยป่าต้นซีดาร์สีขาว ต้นบีชญี่ปุ่น และต้นเมเปิ้ล เป็นสถานที่ยอดนิยมสำหรับการเดินเล่น นักท่องเที่ยวจะรู้สึกเพลิดเพลินและสนุกสนานไปกับการสูดอากาศอันแสนบริสุทธิ์

นอกจากเดินเล่นแล้วคุณยังสามารถเช่าจักรยานจากจุดหยุดพักอิชิเกะโดะของพิพิธภัณฑ์ Oirase Stream Museum สามารถเลือกเช่าจักรยานแบบธรรมดา (1,000 เยน เป็นเวลาสี่ชั่วโมง) หรือจักรยานไฟฟ้า (1,500 เยนเป็นเวลาสี่ชั่วโมง) จากจุดเช่าทั้งหมดสามแห่ง 

น้ำตกคุโมอิที่มีความสูงถึง 25 เมตร ไหลผ่านหุบเขาโออิราเสะ

2. ไม่มีอะไรจะดีไปกว่าการทานอาหารท้องถิ่นที่คนในพื้นที่ปรุง

ดื่มด่ำกับวิวที่สวยงามแล้ว ต่อไปก็เป็นเรื่องของที่พักและอาหาร ข้างๆ ทะเลสาบโทวาดะจะพบ Towadaya ที่จะเสิร์ฟเมนูอาหารท้องถิ่นด้วยกรรมวิธีที่เรียบง่าย ปรุงสดใหม่ ด้วยการใช้วัตถุดิบอย่าง ปลาเทราต์ที่จับได้จากทะเลสาบ

3. พักที่โฮชิโนะรีสอร์ตสุดหรู (Hoshino Resort Oirase Keiryu Hotel)

รีสอร์ทสุดหรูที่จะทำให้คุณสัมผัสกับวัฒนธรรมแบบอาโอโมริ แช่บ่อน้ำร้อนกลางแจ้ง และการตกแต่งภายในที่เป็นสไตล์ญี่ปุ่นแท้ๆ ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติของป่าไม้สีเขียวที่โอบล้อมรีสอร์ทแต่ก็สะดวกสบายด้วยการบริการและอุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่ทันสมัย

มื้อเย็นก็มีบุฟเฟต์ที่ใช้แอปเปิ้ลเป็นส่วนประกอบที่หลากหลายให้ลองชิม สร้างสรรค์ในเมนูต่างๆ อย่างลงตัว เป็นที่รู้กันดีว่าแอปเปิ้ลเป็นผลไม้ขึ้นชื่อของอาโอโมริ ที่นี่คุณจะได้ลิ้มรสแอปเปิ้ลสด กรอบมากมายทีเดียว

4. ผ่อนคลายที่ออนเซ็นสึตะ (Tsuta Onsen)

บ่อน้ำพุร้อนของที่นี่ยังคงบรรยากาศดั้งเดิมไว้ ท่ามกลางความร่มรื่นของต้นไม้ที่อยู่รายล้อม การมาพักที่เรียวกังแห่งนี้นอกจากความผ่อนคลายที่จะได้เต็มๆ แล้ว ยังจะได้สุขภาพร่างกายที่ดีขึ้นอีกด้วย สถานที่แห่งนี้ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ล้ำค่าของอาโอโมริทีเดียวเลยล่ะ

5. ชมวิวภูเขาฮักโกดะ (Hakkoda)

เป็นหนึ่งในภูเขาที่อยู่ทางทิศใต้ของอาโอโมริ  คุณสามารถชมวิวทิศทัศน์มุมสูงจากการนั่งกระเช้าไฟฟ้าที่มองเห็นได้โดยรอบ และสัมผัสความสดชื่นรวมไปถึงสีสันของใบไม้ในช่วงฤดูกาลต่างๆ ได้อย่างเต็มที่

6. พายเรือแคนนูที่ทะเลสาบโทวาดะ (Towada)

7. ตกหอยเชลล์ที่โฮทาเตะโกยะ (Hotate Goya)

ที่อาโอโมริมีอาหารทะเลสดมากมาย และนี่เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาเยือนที่นี่ สวรรค์ของคนรักหอยเชลล์ ร้านอยู่หน้าสถานี JR AOMORI มีกระบะที่เต็มไปด้วยหอยเชลล์ตัวยักษ์ให้คุณได้ตกภายในเวลาสามนาที เพื่อให้เชฟนำมาประกอบอาหาร

แหล่งที่มาและภาพประกอบ : https://en.rocketnews24.com/2017/11/14/7-reasons-why-you-should-visit-aomori-prefecture/

FOLLOW US ON
FACEBOOK