รวบรวมเทศกาลหิมะที่น่าลองไปเที่ยวสักครั้งในญี่ปุ่น

ย่างเข้าสู่ฤดูหนาวแล้ว ใครที่อยากสัมผัสอากาศหนาวช่วงต้นปี เล่นหิมะแบบหนำใจ ต้องไม่พลาดกับงานเทศกาลหิมะ ที่ญี่ปุ่นมีชื่อเสียงเรื่องเทศกาลหิมะ บางแห่งจัดอย่างใหญ่โต บางแห่งอบอุ่นและใกล้ชิด  มีการจัดแสงไฟประกอบและงานออกร้านมากมาย   มาลองดูเทศกาลหิมะในรูปแบบต่างๆ กันเถอะ

1.งานเทศกาลหิมะที่ซัปโปโร

http://sapporo-kankou.jp/page/snow-event/

เป็นงานเทศกาลหิมะประจำที่ได้รับความสนใจจากผู้คนทั่วโลก  ในงานจะมีประติมากรรมที่ทำจากหิมะขนาดใหญ่เรียงรายเต็มไปหมด งานนี้เริ่มจัดตั้งแต่ปี 1950 โดยครั้งนี้เป็นการจัดงานครั้งที่ 69 

ในช่วงวันที่ 5-12 กุมภาพันธ์ 2018  ภายในงานจะมีการจัดแสดงโชว์ผลงานแกะสลักน้ำเเข็งมากกว่า 200 ชิ้น และประดับด้วยแสงไฟหลากสีสันทั้งหมด 3 โซนด้วยกันคือ Odori site, Susukino site และ **เฉพาะ Tsudomu Site จะเปิดให้เข้าชมตั้งแต่ 1-12 ก.พ. 2018

2.งานเทศกาลหิมะที่อิวาเตะ

เป็นงานเทศกาลขึ้นชื่อประจำฤดูหนาวของอิวาเตะและยิ่งใหญ่สุดในเกาะฮอนชู ซึ่งจัดขึ้นที่ฟาร์มโคอิวาอิ จ.อิวาเตะ  มีนักท่องเที่ยวมาชมงานเกือบ 3 หมื่นคน มีการจัดแสดงประติมากรรมหิมะหลายแบบ และมีแสดงโชว์บนเวที การแสดงดอกไม้ไฟด้วย  และมีร้านแผงลอยขายอาหารท้องถิ่น นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการจัดโซนกระดานเลื่อนหิมะสำหรับเด็กเอาไว้ด้วย จึงเรียกได้ว่าเป็นงานอีเว้นท์ที่สามารถเพลิดเพลินได้ตั้งแต่เด็กไปจนถึงผู้ใหญ่เลยทีเดียว

3.Zao Snow Monster Festival

จังหวัดยามากาตะเป็นหนึ่งในสถานที่ที่ขึ้นชื่อว่ามีหิมะตกปริมาณมากที่สุดในญี่ปุ่น ทำให้ที่นี่กลายเป็นสถานที่เล่นสกีที่มีชื่อเสียงที่สุดอีกด้วย แต่ที่โด่งดังสุด คือเหล่าปีศาจหิมะที่เกิดจากหิมะและน้ำค้างที่เผชิญกับอุณหภูมิที่หนาวจัดจนติดลบและเกิดเป็นก้อนน้ำแข็งรูปร่างประหลาดคล้ายกับปีศาจจึงเป็นที่มาของชื่อเรียก ในช่วงกลางคืนจะมีการเปิดไฟที่เรียกว่า Light up  ที่ดูหลอนๆ แตกต่างไปจากเทศกาลหิมะที่อื่นๆ  และยังสามารถชมการแสดงดอกไม้ไฟตระการตาได้จากเนินสกีที่ยามากาตะซะโอออนเซ็นสกีรีสอร์ตอีกด้วย

4.ไอสุเอะโรโซคุ – เทศกาลเทียนภาพไอสึ

โคมเทียนวาดลวดลาย งานฝีมือท้องถิ่นของบริเวณฟุคุชิมะ ในเมืองไอสึ ภาคภูมิใจกับประวัติศาสตร์กว่า 500 ปี เทศกาลเทียนภาพไอสึจัดขึ้นในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ของแต่ละปี ที่ปราสาทซึรุกะและสวนโอยะคุเอ็นของเมืองไอสึวาคามัทสึ โคมเทียนวาดลวดลายทั้งหมด 5,000- 10,000 เล่ม จะประดับตกแต่งสถานที่และมุมต่างๆ ของเมือง ที่โอยาคุเอน จะมีการแสดงโคโตะ (พิณ) และขลุ่ยเพื่อสร้างมนต์ขลังให้กับการแสดงเทียน

FOLLOW US ON
FACEBOOK