3 มาสคอตซุปตาร์ประจำจังหวัดในญี่ปุ่นที่เพิ่งประกาศไปเมื่อปลายปี 2017 หน้าตาเป็นยังไง มาดูกัน!!

   มาสคอตของญี่ปุ่นมีหลากหลายมากแต่ละตัวก็ดังๆ เป็นหน้าเป็นตาให้จังหวัดของตัวเองกันทั้งนั้น เพราะถูกทำเป็นสินค้า และสร้างมูลค่าจำนวนมหาศาล จนรัฐบาลถึงกับมีเงินงบประมาณสนับสนุนกันจริงจัง

ดังนั้นที่ญี่ปุ่นเลยมีการประกวด Yuru-chara Grand Prix ทุกปี โดยจัดครั้งแรกเมื่อปี 2010 โดยปีล่าสุดที่เพิ่งผ่านไปก็ได้ผู้ชนะสุดน่ารักมาได้ จากมาสคอตที่เข้าแข่งขันทั้งหมด 1,158 ตัวตามไปดูสิว่า 3 อันดับแรก จะคิ้วท์ขนาดไหน!

อันดับ 1  -  Unari-kun

อันดับหนึ่ง ตกเป็นของ Unari-kun PR การท่องเที่ยวเมือง นาริตะ จังหวัดชิบะ เจ้าตัวประหลาดสุดน่ารักจากต่างดาว อุนาริคุงเห็นว่านาริตะเป็นเมืองที่สวยงาม น่าอยู่ เลยตัดสินใจ อยู่ที่เมืองนี้ตั้งแต่ ปี2010 และ นายกเทศมนตรีเมืองนาริตะ ได้แต่งตั้งอุนาริคุง ให้เป็นฑูตพิเศษ เพื่อโปรโมทเมืองนาริตะ

อันดับ 2  -  Chiryuppi  

อันดับที่สอง Chiryuppi จากเมืองชิริว จังหวัดไอจิ มาสคอตที่ชอบใส่เสื้อคลุมลายม้าสีม่วง ประดับบนหัวด้วยดอกไอริส ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากไอคอนของเมือง ซึ่งเป็นภาพในบทกวีศตวรรษที่สิบเก้า ในชื่อว่า Ariwara no Narihira และ anmaki แพนเค้กม้วนไส้ถั่วแดงกวน เป็นขนมขึ้นชื่อของเมืองชิริว

อันดับ 3  -  Tarai-kun

อันดับที่สาม Tarai-Kun มาสคอตจากเมือง Higashi Osaka เมืองแห่งกีฬารักบี้นั่นเอง และช่วยโปรโมตเมืองซึ่งเป็นที่ตั้งของสนามรักบี้ Hanazono ที่เก่าแก่ที่สุดในญี่ปุ่น

ภาพบรรยากาศการประกวด

 

แหล่งที่มา : https://mainichi.jp/english/articles/20171120/p2a/00m/0na/005000c

FOLLOW US ON
FACEBOOK