พามารู้จัก 5 แบรนด์ “BB Cream” ที่ดีที่สุดในญี่ปุ่น

หากพูดถึงเทรนด์ความสวยความงามด้านเครื่องสำอางนั้น หนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่สาวๆ ทุกคนต้องรู้จักและเคยทดลองใช้มาแล้วคงหนีไม่พ้น “BB Cream” ซึ่งในญี่ปุ่นเอง บีบีครีมก็เป็นเครื่องสำอางที่สาวๆ ให้ความสนใจกันอยู่ไม่น้อย ถึงขั้นมีการสำรวจและจัดอันดับ 5 บีบีครีมที่สาวๆ เทใจให้ว่าสุดยอดอีกด้วยนะ…แต่ก่อนที่เราจะไปดูว่ามี BB Cream แบรนด์ไหนที่ชนะใจสาวญี่ปุ่นกันมาบ้าง เรามาทำความรู้จัก BB Cream กันสักเล็กน้อยดีกว่าค่ะ บางคนใช้ BB Cream อยู่ทุกวันแต่อาจจะยังไม่ทราบว่าจริงๆ แล้ว BB Cream คืออะไรมีส่วนผสมอะไรบ้าง?

บีบีครีม (BB Cream) จัดอยู่ในประเภทผลิตภัณฑ์เบจรองพื้น แต่มีลักษณะบางเบากว่ารองพื้น ทำขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์สาวๆ ที่เวลาน้อย เร่งรีบ สามารถลัดขั้นตอนการเตรียมผิวให้สั้นลง เพราะในบีบีครีมจะมีส่วนผสมของรองพื้น ครีมบำรุงผิว ครีมกันแดด และอาจจะมีสารบำรุงประเภทวิตามินอื่นๆ ร่วมด้วย ขึ้นอยู่กับแบรนด์นั้นๆ จะคิดค้นสูตรออกมา ซึ่งในปัจจุบันก็มีบีบีครีมมากมายหลายแบรนด์ หลายสูตรให้เลือกตามสภาพผิวของแต่ละคนเช่นกัน

...แต่สำหรับวันนี้เราจะขอนำเสนอ 5 BB Cream ที่ดีที่สุดในญี่ปุ่นกันจะมีแบรนด์ไหนบ้างไปดูกันเลย

1. Sekkisai White BB Cream Moist (ราคา 2,600 เยน/ 784 บาท)

โดดเด่นในเรื่องของการเพิ่มความกระจ่างให้แก่ผิว

BB Cream ตัวแรกจากแบรนด์ Sekkisai เป็น BB Cream ที่เหมาะกับสาวๆ ที่มีพื้นฐานผิวดีอยู่แล้ว ไม่ต้องการการปกปิดที่หนาจนเกินไป เน้นความสดใสของผิว จุดเด่นของแบรนด์นี้คือใน BB Cream ของเขาจะประกอบไปด้วยครีมบำรุงที่เพิ่มความใสให้แก่ผิว ใช้แล้วรู้สึกว่าผิวดูกระจ่างใสเป็นประกายขึ้น

ระดับการป้องกันแสงแดด : UV Protection 40+

มีให้เลือก 2 เฉดสี :  Light Natural Beige, Medium Natural Beige

2. Freshel Moisture Skincare BB Cream (ราคา 1,800 เยน/ 543 บาท)

โดดเด่นในเรื่องเนื้อครีมมีความชุ่มชื้น

สำหรับสาวๆ คนไหนที่มีผิวแห้ง ใช้ BB Cream แล้วลอกเป็นขุยหรือไม่ติดทน ขอแนะนำว่า BB Cream ของ Freshel ตอบโจทย์!! เพราะใน BB Cream สูตรนี้เขาผสมคอลลาเจและไฮยาลูโรนิครวมไปถึงสารสกัดจากผลกีวี่เอาไว้ด้วย สารสกัดแต่ละชนิดนี้ช่วยเรื่องการเติมความชุ่มชื้นให้ผิว ฉะนั้นเหมาะสำหรับผิวแห้งเป็นอย่างมาก

ระดับการป้องกันแสงแดด : UV Protection 28+

มีให้เลือก 2 เฉดสี : Natural Beige,  Medium Beige

 

3. Ettusais Mineral BB (ราคา 1,800 เยน/ 543 บาท)

โดดเด่นในเรื่องของการช่วยควบคุมความมันและคนมีปัญหาสิว

ใครว่าสาวๆ ที่มีปัญหาเป็นสิวง่ายนั้นแต่งหน้ายาก ขอแนะนำ BB Cream แบรนด์ Ettusais เลยค่ะ แม้จะมีสิวเยอะแค่ไหนก็สามารถใช้ได้สบายๆ เพราะส่วนผสมหลักของเขาคือน้ำแร่ธรรมชาติซึ่งปราศจากความมันซึ่งต้นเหตุของการเกิดสิว ดังนั้นมั่นใจได้ว่า BB Cream สูตรนี้จะสามารถควบคุมได้ทั้งความมันและการเกิดสิวเพิ่มอย่างแน่นอน รวมไปถึงเนื้อครีมของขาก็บางเบาไม่อุดตันรูขุมขนอีกด้วย

ระดับการป้องกันแสงแดด : UV Protection 30

มีให้เลือก 3 เฉดสี: Light, Natural, Healthy

4. Maquillage Perfect Base BB (ราคา 3,ooo เยน/ 904 บาท)

โดดเด่นเรื่องการเติมความสดใสเปล่งประกายให้ผิว

BB Cream ของ Maquillage นี้จะเป็น BB Cream ที่ใช้แทนไฮไลท์และไพรเมอร์ เพราะเนื้อครีมเน้นไปที่การเพิ่มความกระจ่างใสให้แก่ผิว ช่วยปกปิดรูขุมขนได้เป็นอย่างดี เหมาะสำหรับเน้นความสดใสของผิว หากใครที่มีปัญหาผิว ควรใช้คอนซีลเลอร์หรือรองพื้นควบคู่ไปด้วย

ระดับการป้องกันแสงแดด : UV Protection 30

มีให้เลือก 2 เฉดสี :  Light, Natural

5. Canmake Perfect Serum (ราคา 800 เยน/ 241 บาท)

โดดเด่นในเรื่องของการกันแดดอย่างมีประสิทธิภาพสูง

Canmake เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่สาวไทยรู้จักกันเป็นอย่างดี โดยเฉพาะ BB Cream ตัวนี้ ที่ฮิตมากเนื่องจากราคาไม่สูง หาซื้อง่ายตามร้านดรักสโตร์ทั่วไปของญี่ปุ่น ซึ่งสูตรนี้ประสิทธิภาพเกินราคามาก  เพราะมีส่วนผสมที่บำรุงผิวมากถึง 21 ชนิด ไม่ว่าจะเป็นไฮยาลูโรนิค คอลลาเจน อาบูติน และอื่นๆ อีกมากมาย และที่สำคัญคือมีสารกันแดดที่สูงมากกว่าบีบีครีมตัวอื่น

ระดับการป้องกันแสงแดด : UV Protection 50

มีให้เลือก 2 เฉดสี: Light and Natural

 

สาวคนไหนที่อยากแต่งหน้าแล้วสวยใสแบบสาวญี่ปุ่นก็ลองไปเลือกหามาใช้กันดูได้ตามสภาพผิวของตัวเองเลยค่ะ แต่ละแบรนด์ต่างก็โดดเด่นไปคนละแบบ เลือกที่เหมาะกับตัวเองดีที่สุด รับรองแต่งออกมาสวยแน่นอน

 

แหล่งที่มาเรื่องและภาพ : tokyobeautybook

FOLLOW US ON
FACEBOOK