Movies Reviews รีวิว I Want to Eat Your Pancreas เพราะหัวใจใกล้ตับอ่อน

I Want to Eat Your Pancreas หรือชื่อไทย เพราะหัวใจใกล้ตับอ่อน คือภาพยนตร์ที่ต่อยอดมาจาก Kimi no Suizo wo Tabetai นิยายสุดซึ้งทางอินเทอร์เน็ตที่โด่งดังในญี่ปุ่นของ สุมิโนะ โยรุ นักเขียนหนุ่มที่ภายหลังถูกตีพิมพ์เป็นนิยายขายดี ทำสถิติยอดจำหน่ายสูงกว่า 2.6 ล้านเล่ม ต่อมามีการสร้างภาพยนตร์เวอร์ชั่นคนแสดงในชื่อ Let Me Eat Your Pancreas (ตับอ่อนเธอนั้น ขอฉันเถอะนะ) ฉายในปี 2017 ซึ่งได้รับกระแสตอบรับที่ดีมากๆทั้งในญี่ปุ่นและหลายประเทศในเอเชีย

 

ล่าสุด I Want to Eat Your Pancreas กลับมาอีกครั้งในรูปแบบภาพยนตร์อนิเมชั่น พร้อมชื่อไทยสุดหวานอย่าง เพราะหัวใจใกล้ตับอ่อน ผลงานการกำกับของ อุชิจิมะ ชินอิจิโร่ จาก One Punch Man กับ My Love Story!! ส่วนทีมพากย์เสียงนำโดย ทากาสุงิ มาฮิโระ นักแสดงหนุ่มจาก The World of Kanako และ ลินน์ นักพากย์สาวชื่อดังจาก High School Fleet

I Want to Eat Your Pancreas เป็นหนังอนิเมชั่นโรแมนติกดราม่า เรื่องราวความรักสุดโรแมนติกเรียกน้ำตาว่าด้วยเรื่องราวของ ชินกะ ฮารูกิ เด็กหนุ่มมัธยมปลายหนอนหนังสือคนหนึ่ง ที่ค้นพบไดอารี่เล่มหนึ่งของ ซากุระ ยามาอุจิ เด็กสาวเพื่อนร่วมชั้นสุดป็อป โดยเขาได้รู้ความลับว่า เธอป่วยและกำลังจะตายด้วยโรคเกี่ยวกับตับอ่อน

 

นอกจากครอบครัวของซากุระแล้ว มีเพียง ฮารูกิ คนเดียวที่รู้เรื่องนี้ เมื่อทั้งสองเริ่มถูกชะตากัน พร้อมมีโอกาสได้สานความสัมพันธ์ เขาสัญญาที่จะเก็บความลับนั้นไว้และก็มุ่งมั่นที่จะดูแลเธอ เพื่อให้ ซากุระ ได้ใช้ชีวิตที่เหลืออย่างคุ้มค่า

ตัวหนังฉบับอนิเมชั่นค่อนข้างแตกต่างจากฉบับคนแสดงพอสมควร แม้ว่าพล็อตหลักจะเหมือนกัน หลายคนที่เคยอ่านนิยาย และ ดูภาพยนตร์ Live action มาแล้ว ก็ยังสามารถประทับใจและซาบซึ้งไปกับอนิเมชั่นได้อยู่ ซึ่งหากเปรียบเทียบกัน ฉบับอนิเมชั่นจะมีเนื้อหาที่ซื่อตรง ใกล้เคียงกับฉบับนิยายมากกว่า

 

พาร์ทดราม่าไม่หนักมาก แต่ก็พอจะทำให้คนดูนํ้าตาซึม ส่วนพาร์ทโรแมนติกโดดเด่น น่ารักสดใส ดูแล้วอบอุ่นหัวใจ พร้อมแฝงแง่คิดที่ดีในเรื่องของความสัมพันธ์ ความหมายของการมีชีวิตอยู่ และคุณค่าของเวลา ภาพของหนังสวยมากๆ โดยเฉพาะซีนที่มีต้นซากุระ คล้ายกับว่าหนังมีธีมสีหลักเป็น สีชมพูอมม่วง ดูแล้วแอบนึกถึงเรื่อง 5 Centimeters Per Second รวมถึงเพลงประกอบก็มีท่วงทำนองที่ไพเราะสุดๆ

 

 

เสียงพากย์หวานๆของ ลินน์ ช่วยส่งให้ ซากุระ ยามาอุจิ ดูมีชีวิตชีวาและมีเสน่ห์ ขณะที่ ทากาสุงิ มาฮิโระ ก็ทำได้ดีกับการถ่ายทอดคาแร็ตเตอร์ของ ชินกะ ฮารูกิ หนุ่มเก็บตัว ขี้อาย สุดเนิร์ด ผ่านทางเสียงนุ่มๆทุ้มๆ

 

I Want to Eat Your Pancreas จะทำให้คุณเห็นแง่การมีความหวัง จิตใจที่เข้มแข็ง ความกล้าที่จะบอกสิ่งที่หัวใจต้องการออกมาอย่างตรงไปตรงมา และการเปิดโอกาสให้ตัวเองได้ทำความรู้จัก สร้างมิตรภาพใหม่ๆ ที่อาจกลายมาเป็นความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นยาวนานในความทรงจำของคุณ

ถ้าจะมีอะไรขอเธอมากกว่า “หัวใจ” ก็คงจะเป็น “ตับอ่อน” นั่นแหละ I WANT TO EAT YOUR PANCREAS เพราะหัวใจใกล้ตับอ่อน เข้าฉาย 20 ธันวาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

เพราะหัวใจใกล้ตับอ่อน I Want to Eat Your Pancreas 君の膵臓をたべたい (2018)

 

 

ผู้กำกับ : อุชิจิมะ ชินอิจิโร่ : Ushijima Shinichiro (牛嶋 新一郎)

 

นักแสดง : ทากาสุงิ มาฮิโระ : Takasugi Mahiro (高杉真宙), ลินน์ : Lynn (りん), ทานากะ อัทซูโกะ : Tanaka Atsuko (佐藤 敦子)

FOLLOW US ON
FACEBOOK