พี่ม้าพาเที่ยว :: ไปชินจูกุกินเนื้อย่าง พี่ม้าพากินตัวไม่แตกห้ามกลับบ้าน

ตั้งแต่ม้าอยู่ญี่ปุ่นมา คำถามที่ม้าเจอบ่อยสุดคือ พี่ม้าคะ ไปชิบูย่ากินไร พี่ม้าหาร้านเนื้อให้หน่อย พี่ม้าร้านซูชิไหนเด็ดๆ บอกน้องมาเลยค่ะ ม้าจัดให้ แต่ม้าขอจัดเป็นย่านไปก่อน แต่ม้าจัดมาให้ทุกย่าน ไม่ต้องห่วง ไปดูกันเลยชินจูกุต้องจัดอะไรดี

ร้านที่ม้าเลือกจริงๆ มีร้านเด็ดอยู่หลายร้านแต่สไตล์ม้า คือเราเน้นไม่รอค่ะ ถ้ารอเกิน 1 ชั่วโมง ม้าขอลาก่อน ม้าเป็นพวกทนหิวมิได้ เราต้องใช้เวลาทุกนาทีในการช้อปปิ้งค่ะ เพราะฉะนั้นร้านที่ม้าคัดสรรมาให้นั้นมิต้องรอพร้อมเคล็ดลับในการรอไม่นาน

01

GYUKAKU

牛角

กิวคาคุร้านนี้จริงๆ ก็มีที่เมืองไทย แต่ยังไงก็ต้องมาลองของต้นตำรับหน่อย เพื่อนม้ามาญี่ปุ่นทุกครั้งก็ต้องขอให้มาที่นี่ คือมันเด็ดดวง พนักงานก็น่ารัก คิวก็รุนแรงเช่นกัน และไม่รับจองทางโทรศัพท์นะคะ เพราะฉะนั้นเคล็ดลับคือต้องมาเอาคิวตอน 5 โมงครึ่งแล้วก็จองไว้สัก 1 ทุ่ม-2 ทุ่ม ระหว่างนั้นก็ไปเดินเล่นรอแสนจะสบายใจ

การเดินทาง

จากสถานี Shinjuku Sanchome เดินเพียง 2 นาทีถึงค่ะ หรือจากสถานี JR Shinjuku เพียง 5 นาทีค่ะ

ที่อยู่  TOPS HOUSE 8 F, Shinjuku 3-20-8   เบอร์โทรศัพท์  03-5367-1129

02

GYUKATSU AONA

牛かつあおな

ต่อจากร้านเนื้อ นี่คือร้านกิวคัตสึ อาโอนะ ชอบกินแต่ทงคัตสึกันล่ะซี้ แต่รอบนี้ขอเป็นเนื้อชุบแป้งทอดนะคะ ชุบแบบบาง แป้งน้อยไม่ต้องกลัวอ้วนเพราะกินยังไงมันก็อ้วนอยู่แล้วค่ะ เนื้อทอดข้างในแดงๆ กินแล้วละลายในปาก (ต้องเคี้ยวนะคะถ้าปล่อยไว้เฉยๆ เกรงว่าจะติดคอ ขยับกรามกันนิดนึง) จิ้มกับวาซาบิอร่อยเหาะมากค่ะ ใครไม่ชอบวาซาบิ มีน้ำจิ้มคล้ายๆ โชยุอร่อยเหมือนกันค่ะ ร้านนี้คิวไม่นานค่ะ ประมาณ 5 นาทีค่ะ

การเดินทาง

ร้านอยู่ไม่ไกลจาก Kabukicho เลยค่ะ สามารถลงจาก JR Shinjuku เดินประมาณ 7 นาที หรือจะลงจาก Shinjuku- Sanchome ใช้เวลาเดินทางเพียง 5 นาทีก็ได้ค่ะ

ที่อยู่ Shinkio Bldg 1 F, Kabukicho 1-24-3   เบอร์โทรศัพท์   03-6278-9122

03

ROKKASEN

六歌仙

ร้านร็อคคาเซ็นร้านนี้คนไทยรู้จักดีต้องมาลองสักครั้งค่ะ สายเนื้อห้ามพลาด กินกันให้คุ้มต้องโทรจองล่วงหน้าประมาณ 1 อาทิตย์นะคะ นอกจากเนื้อแล้วก็ยังมีขาปู หอย Hotate ใหญ่ๆ  เรียกได้ว่าอร่อยทุกอย่าง

การเดินทาง

ร้านหาไม่ยากค่ะ จากสถานี JR Shinjuku เพียง 2 นาที (West Exit)

ที่อยู่ Sunflower Building 6 F / 7 F, 1-3-1 Nishi-Shinjuku, Shinjuku-ku, Tokyo,160-0023  เบอร์โทรศัพท์ +81-3-3348-8676

04

NEGISHI

ねぎし

ร้านลิ้นวัวเนกิชิเป็นร้านสะดวกมาก จริงๆ มีหลายที่นะคะ แต่ถ้าใครพักแถวชินจูกุ เที่ยงแล้วอยากกินเนื้อวัว จัดเลยค่ะ นอกจากลิ้นวัวแล้วก็มีเนื้อวัว เนื้อหมู เนื้อไก่ อร่อยเหมือนกันค่ะ ร้านนี้ย่างร้อนๆ ให้เราแล้วก็เอามาเสิร์ฟ ไม่ต้องเสี่ยงผมเหม็นเลยค่ะ ที่สำคัญเติมข้าวไม่อั้นราคาตั้งแต่ 800-2,500 ¥ ข้าวก็ยังกรึบๆ เพราะทางร้าน หุงข้าวพร้อมกับจมูกข้าว มีซุป และ Tororo (เป็นมันป่าญี่ปุ่นไว้ราดข้าวค่ะ) ร้านนี้รอคิวไม่นานค่ะ ประมาณ 10-29 นาที ถ้าบอกพนักงานว่า นั่งเคาน์เตอร์ได้ ยิ่งเร็วเลยค่ะ

การเดินทาง

จากสถานี JR Shinjuku เพียง 5 นาที (South Exit)

ที่อยู่ Takashimaya Times Square Restaurant 13 F, Takashimaya Times Square, 5-24-2 Sendagaya, Shibuya-ku, เบอร์โทรศัพท์ 03-5361-1872

05

ISOMARU SUISAN

磯丸水産

ร้านสุดท้ายสำหรับอาหารมื้อหนัก ก่อนจะพักไปทานของหวานที่จะแนะนำ คือ ร้านอิโซะ มารุ ซุยซาน ร้านอิซากายะที่ม้าชอบมาก ที่สำคัญเปิด 24 ชั่วโมง โตแล้ว จะกินหอยปิ้งตอนไหนก็ได้ ร้านนี้ดังเรื่องของอาหารทะเล ที่สำคัญราคาไม่แพงค่ะ มีทั้งมันปูย่าง หอยเชลล์ ตัวใหญ่ๆ ข้าวหน้าปลาดิบ เหล้าสาเกญี่ปุ่น ร้านเป็นที่นั่งแบบสูบบุหรี่ทั้งหมดนะคะ

การเดินทาง

จากสถานี Shinjuku Sanchome เดินเพียง 2 นาทีถึงค่ะ หรือจากสถานี JR Shinjuku เพียง 5 นาทีค่ะ

ที่อยู่  shinjuku Shinjuku Tokyo 3-17-13   เบอร์โทรศัพท์  03-5312-6501

06

TAKANO Fruit Parlour

高野

ตบท้ายด้วยร้านของหวาน พี่ม้าขอแนะนำร้านทาคาโน่ ร้านที่เปิดมาพร้อมกับสถานีชินจูกุตั้งแต่ปี 1885 ผลไม้ที่นี่สดมาก และยิ่งเป็นผลไม้ตามฤดูกาล ม้ารับประกันเลยว่าอร่อยที่สุด เป็นผลไม้ที่อร่อยที่สุดตั้งแต่เกิดมาเคยกินเลย รอคิวไม่นานค่ะ ประมาณ 15นาที แต่แนะนำให้มาประมาณสัก 11 โมงกำลังดี พอเที่ยงที่ร้านก็มีข้าวห่อไข่ อย่าลืมสั่งเลยค่ะ

การเดินทาง

จากสถานี Shinjuku Sanchome เดินเพียง 2 นาทีถึงค่ะ หรือจากสถานี JR Shinjuku เพียง 3 นาทีค่ะ

ที่อยู่   3-26-11 Shinjuku, Tokyo 160-0022, Japan   เบอร์โทรศัพท์ 03-5368-51471

FOLLOW US ON
FACEBOOK