พี่ม้าพาเที่ยว 5 ร้านอาหารเหมาะสำหรับไปเดทในโตเกียว

พี่ม้ามีร้านเดทแนะนำบ้างไหม ไปไหนดีคะ บอกหนูหน่อย ไม่ต้องห่วง ม้ามีร้านเด็ดมาแนะนำ รับรองฟินชัวร์!

T.Y. HARBOR

ร้านริมน้ำ บรรยากาศเกิน 10 ร้านนี้ชื่อ T.Y Harbor (ภายในมีร้านอาหารหลายๆ ร้านอยู่รวมกัน ตั้งแต่ เบเกอร์รี่ ไปจนถึงโรงเบียร์คาเฟ่ บาร์ ร้านสลัด (ผักปลูกเอง น้ำผึ้งทำเอง) ร้านเดท ร้านหมู่ ลูกเล็กเด็กแดง มาได้หมดค่ะ) ปัญหาการรับประทานอาหารยากจะหมดไปเพราะ ที่นี่มีทุกอย่างเลยค่ะ กลางวันก็มาได้ กลางคืนก็โรแมนติกมาก ม้าแนะนำให้จองก่อน เว็บเป็นภาษาอังกฤษ ไม่ต้องห่วงเลยค่ะ

ร้านนี้เป็นร้านเก๋ไก๋ อยู่ริมน้ำ นั่งทอดอารมณ์ นั่งจกสเต็ก เด็ดขนมปัง ซู๊ดสปาเกตตี้เก๋ๆ ตามด้วยการนั่งจิบเบียร์สด ข้างๆ โรงกลั่นเบียร์เลย ฮิพมากๆ เลยค่ะ

การเดินทาง

ลงสถานี Shinagawa (เดินแอบไกลนิดนึง 15นาที จะนั่ง taxi ก็ได้ ประมาณ 5 นาทีค่ะ )หรือจะลงสถานี Tennozu Isle (ใกล้กว่าค่ะ)
 https://www.tysons.jp/tyharbor/en/

RENGA ZAKA

พาไปซอยเดทใกล้ชินจูกุเพียง 4 นาทีเองค่ะ ต้องมาตอนกลางคืนนะคะ มีร้านอาหารหลายร้านเลย และส่วนใหญ่ราคาไม่แพง เริ่มต้นที่1,000¥ แต่ร้านที่ม้าจะแนะนำคือ ร้านชื่อ Kanjinya (肝心屋 中野店)
ร้านนี้อยู่ในซอยเล็กๆ ม้าเรียกซอยนี้ว่า ซอยร้านเดท มีความสลัวๆ มีแสงไฟเป็นระลอกๆ ร้านที่เรียงรายเหมาะแก่การมาเดทมากออกแนวมาคนเดียวเปลี่ยวไปถึงชาติหน้า

วันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์คนเยอะ แนะนำให้มาวันธรรมดา มาสัก 6 โมงฝ่าๆ ถึง 1 ทุ่มเนื้อ คือวากิวนุ่มนิ่ม เหมือนกินไขมันทั้งชิ้น ยิ่งกินยิ่งอ้วนมีแต่ความอ้วน ราคาอยู่ระดับค่อนข้าง 3,000-5,000¥ ต่อคน (แล้วแต่ความจุกระเพาะ ไม่มีบุฟเฟ่ต์นะคะ แต่ม้าบอกเลย เนื้อคือมีคุณภาพมากมาย )

การเดินทาง

สถานี Nakano ทางออก South gateที่ถนน Renga Zaka
https://s.tabelog.com/en/tokyo/A1319/A131902/13073343/?cid=google_yoyaku&from_google=1

Prince Hotel Tokyo Buffet Dining Porto

ร้านบุฟเฟ่ต์ขาปูบรรยากาศดี ทานในโรงแรม และที่สำคัญราคาไม่แพง คนไม่เยอะ ไม่พลุกพล่าน ราคาไม่แพง ม้าขอแนะนำที่ Prince Hotel Tokyo Buffet Dining Porto (คนละที่กับ Prince Shinjuku นะคะ อย่าสับสนนะคะ) ไปกินบุฟเฟ่ต์ขาปูที่โรงแรม Prince ใครว่าญี่ปุ่นอาหารแพง แพงจริงค่ะ แต่ถ้ากินที่โรงแรมราคาเท่าๆ กับที่ไทยเลย ยิ่งไปกินตามโรงแรม 4-5 ดาวเผลอๆ ราคาถูกกว่าไปกินร้าน Izakaya อีกค่ะ

นอกจากจะมีขาปูแล้ว ยังมี Roasted beef ซีฟู๊ด ปลาดิบ อร่อยแทบทุกอย่าง ของหวาน เค้ก ไอติม ผลไม้เชอร์รี่ ม้าบอกเลยราคานี้ถือว่าถูกมาก ของคุณภาพดีมาก วิวคือโตเกียว ทาวเวอร์ แบบใกล้ชิด เพราะโรงแรมอยู่ข้างๆ โตเกียวทาวเวอร์เลย ราคาคือดีมาก บอกเลยคุ้มสุด
Breakfast: 2,500¥ (6:30A.M. – 10:00A.M.)
Lunch: 3,200¥ (11:30A.M. – 3:00P.M.)
Dinner: 5,500¥ (5:30P.M. – 9:30P.M.)

การเดินทาง

ลงสถานี Shibakoen เดิน 4นาที (Exit A4)
ลงสถานี Onarimon เดิน 3นาที (Exit 12)
ลงสถานี Akabanebashi เดิน1นาทีหรือจะลงจากสถานี Shimbashi เดินประมาณ10นาทีค่ะ

CHINZANSO TOKYO

พี่ม้าพาไปจิบชา ออกเดท อ้อล้อในสวนสวย (อย่าเรียกว่าสวน ม้าขอเรียกว่าป่า) มีหรือพี่ม้าจะพาไปกินของแพง ไม่มีทางค่ะแต่อันนี้ คือดีงาม ที่สำคัญไม่แพง กินอยู่อย่างหรู ที่โรงแรม Chinzanso Tokyo โรงแรมอะไร มีป่ากลางโรงแรม มีหิ่งห้อย มี Pagoda ตอนกลางคืน ไปแล้วเกิดอาการอิจฉาริษยาได้ เพราะจะเจอคู่แต่งงานเยอะมาก อ้อล้อกันมาก เห็นแล้วอยากไปนั่งร้องไห้กระซิกข้างบ่อน้ำ

นั่งจิบชา Afternoon Tea ในราคา 3,800¥ แต่ถ้ามากลางคืน เหลือ 3,000 ¥ ต่อคน เริ่มแรกสั่งแชมเปญ (รวมอยู่ในเซท) ตบท้ายด้วยมาการอง ตับห่าน และอะไรไม่รู้อีกมากมาย จากนั้นเป็น Roasted Beef ก้อนใหญ่
แนะนำให้จองก่อน และไม่ต้องห่วงเรื่องภาษาปะกิด ที่นี่เป็นโรงแรมจึงไม่มีปัญหาใดๆ มิต้องห่วง

การเดินทาง

ของสวย และดี แต่เดินทางไม่ไกล ไม่ต้องห่วง จากสถานี Yurakucho นั่งรถไฟสาย Yurakucho มาลงที่สถานี Edokawabashi นะคะ แล้วเดินประมาณ 7 นาที 

HAYASHIYA

ม้าขอพากินข้าวหน้าปลาไหลที่คาวาโกเอะใกล้ๆ โตเกียว แต่จริงๆ อยู่จังหวัดไซตามะนะคะ ไม่ต้องไปไกลถึงนาโกย่าก็อร่อยได้ ใครมีโอกาสได้ไปคาวาโกเอะ มีร้านนึงที่ม้าอยากแนะนำใจจะขาด คือร้าน Hayashiya เป็นร้านข้าวหน้าปลาไหลใจกลางคาวาโกเอะ เป็นร้านเก่าแก่ ปกติต้องรอประมาณ 20-30 นาที ถ้าไปตอนเที่ยงนะคะ ม้าเลยขอแนะนำให้ไปหลังบ่ายโมง หรือไม่ก็สักประมาณ 11 โมงค่ะ

ทานแบบไหนดี ข้าวหน้าปลาไหลแบบปกติราคา 2,880¥ หรือแบบพิเศษมี 3ชิ้น ราคา 4,220¥ เชื่อม้า สั่งเยอะไปเลย ยังไงก็ทานหมด หรือใครกลัวเลี่ยนม้าแนะนำให้สั่งแบบ Hitsumabushi เป็นข้าวหน้าปลาไหลแบบอยู่ในโถ เอามาคลุกกับวาซาบิทาน ได้ลองสักครั้งจะติดใจ หรือจะราดน้ำซุปก็ได้ คือปลาไหลย่างกรอบกำลังดี ทานแล้วหาคำว่าเลี่ยนไม่เจอ มีแต่จะเติมยังไงให้เต็มกระเพาะ

การเดินทาง

ลงสถานี Hon-Kawagoe เดินประมาณ 10 นาที
เวลาทำการ 11.00-18.00
ข้อมูลเพิ่มเติม: https://s.tabelog.com/en/saitama/A1103/A110303/11025736/

FOLLOW US ON
FACEBOOK