รวมซูชิร้านดังจากตลาดปลาซึคิจิที่คนรักซูชิไม่ควรพลาด

ถ้าไปถึงญี่ปุ่น คอซูชิต้องไม่พลาดแวะไป ตลาดปลาซึคิจิ ตลาดปลาที่ใหญ่ที่สุดในโลก เพื่อลองชิม ซูชิ  ที่การันตีความสด อร่อย ยิ่งกว่าที่ไหนๆ เราเลยแนะนำ 5 ซูชิร้านดังในตลาดปลาซึคิจิที่ไม่ควรพลาด

 

1. Sushi Dai

Sushi Dai ตั้งอยู่ภายในตลาดปลาซึคิจิ เป็นร้านอาหารซูชิที่มีชื่อเสียงที่คิวยาวสุดๆ เป็นอันดับ 1 โดดเด่นด้วยการใช้วัตถุดิบที่คัดสรรมาเป็นอย่างดี ทางร้านใช้ซอสถั่วเหลืองต้มที่ทำจากปลา ซึ่งจะละมุนและเบากว่าซอสถั่วเหลืองทั่วไป ควรมาแต่เช้าเพราะรอคิวนานมาก แต่ก็คุ้มค่าที่ได้มาชิม ภายในร้านจะนั่งได้ 12 คน เซ็ตยอดนิยมคือ โอมาคาเสะแบบพิเศษ 4,000 เยน (รวมภาษี) ซูชิเซ็ต 10 ชิ้นที่ทางเชฟได้ทำการคัดมาแล้ว ยังมี  Fatty Tuna หรือ Toro และเนื้อปลาคินเมะได หรือ ปลากระพงแดงตาโต ซูชิโรล

 

2. Daiwa Zushi

ตั้งอยู่ภายในตลาดซึคิจิ คิวยาวมากเป็นอันดับ 2 แต่ร้านนี้ไม่ต้องรอนานเท่าร้านแรกเพราะมีสองห้องเลยหมุนคนได้รวดเร็วกว่า เซ็ตยอดนิยมคือ   Omakase Nigiri ราคา 3,500 เยน (ไม่รวมภาษี) กับซูชิโรล 1 ชิ้น โดยเริ่มเสิร์ฟจาก otoro และ kuruma ebi จุดเด่นของซูชิที่นี่คือความสดใหม่ของปลาที่เพิ่งถูกส่งตรงมาจากทะเล

 

3. Tsukiji Aozora Sandaime สาขาหลัก

Tsukiji Aozora Sandaime เป็นร้านซูชิที่มีชื่อเสียงที่สามารถลิ้มลองซูชิแสนอร่อยกับรสชาติที่ดีที่สุด ได้ลงตามสื่อบ่อยๆ ที่สำคัญเปิดตั้งแต่เช้าตรู่ถึงดึก เมนูแนะนำคือ Tokujo Kaisendon 2,500 JPY (ไม่รวมภาษี) ซูชิหน้าอาหารทะเลสดๆ ชนิดต่างๆ เสิร์ฟเฉพาะช่วงกลางวันและ Tsukiji Saikyo no Aburidon ราคา 3,100 เยน (ไม่รวมภาษี)

 

4. Sushi Zanmai Main Branch

ร้านซูชิที่เปิดนอกตลาดซึคิจิ ในปี 2001 เป็นร้านซูชิแห่งแรกในประเทศญี่ปุ่นเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง 365 วันต่อปี ปัจจุบันมีสาขาทั่วประเทศญี่ปุ่น แต่สาขาหลักตั้งอยู่ในย่านธุรกิจนอกตลาด ดังนั้นลูกค้าสามารถเพลิดเพลินกับซูชิแสนอร่อยและเพลิดเพลินกับบรรยากาศของตลาดที่มีความเฉพาะตัว ข้อดีของร้านนี้คือมีเมนูซูชิให้เลือกทานหลากหลายหน้าไม่ว่าจะเป็น Salmon, Maguro, Otoro ราคาเริ่มต้นที่ 105 เยน (รวมภาษี) ในร้านมี 3 ชั้นพร้อมเคาน์เตอร์เบาะที่นั่งและโต๊ะ มาตอนไหนก็ได้กินทันที สะดวกสุดๆ

 

5. Ryu Sushi

เป็นอีกร้านซูชิที่มีชื่อเสียงในตลาดซึคิจิ เปิดเมื่อปี 1959 ร้านนี้เป็นซูชิสไตล์เอโดะมาเอะแบบดั้งเดิมที่ทำการคัดเลือกวัตุถุดิบและปั้นอย่างพิถีพิถัน หน้าร้านจะมีตารางแสดงว่ามีปลาอะไรในแต่ละวันและแหล่งที่มา เช่น อานาโกะ หรือปลาไหลน้ำเค็มนั้นรสชาติจะนุ่มนวลกว่าจนเกือบจะละลายในปาก ถ้าต้องการอิ่มอร่อยกับซูชิในราคาไม่แพง ขอแนะนำชุด Kiku (2,500 เยน) และ Ran (3,500 เยน) ที่มาพร้อมกับซูชิเจ็ดชิ้นและซูชิโรล

 

แหล่งที่มาและภาพประกอบ : wow-j

FOLLOW US ON
FACEBOOK