แปลกได้อีก !!! เมนูยอดฮิตใหม่ล่าสุดในประเทศญี่ปุ่นตอนนี้ “มันฝรั่งทอดแช่น้ำชา”

อันที่จริงแล้วประเทศญี่ปุ่นก็มีวัฒนธรรมการกินที่ค่อนข้างเป็นเอกลักษณ์อยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นราเมง ซูชิ หรือซาชิมิ แต่ช่วงหลังๆ มานี้ก็ได้มีคนเริ่มคิดค้นเมนูแปลกๆ ขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็นไอศกรีมวานิลลาในชามราเมง ที่เขาว่ากันว่ารสชาติกลมกล่อมสุดๆ หรือแม้แต่การใส่กาแฟลงไปในข้าวสวย แต่ในวันนี้เราอยากจะนำเสนอเมนูอินเทรนด์เมนูใหม่ ที่เขาบอกว่าอร่อยเหาะไม่แพ้ช็อกโกแลตนามะ หรือไก่ทอด KFC เลยล่ะ

ซึ่งอาหารเมนูนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากโอชะซึเกะ (Ochazuke) คือการนำข้าวขาวมาเติมซุปน้ำชาลงไป อาจจะโรยสาหร่ายด้วย เป็นอาหารญี่ปุ่นแบบโบราณดั้งเดิม แต่สูตรใหม่นี้ใช้ซุปเป็นชาเขียวมัจฉะ แล้วท้อปปิ้งด้วยมันฝรั่งทอดกรอบแผ่นบางๆ ลงไปด้วย เพื่อช่วยเพิ่มอรรถรสให้กับการทาน โดยมันฝรั่งทอดที่เป็นที่นิยมในการทานคู่กับน้ำชานั้น มีอยู่ 2 รสชาติด้วยกัน นั่นคือ รสชาเขียว และรสช็อกโกแลต

สำหรับคนไทยแล้ว เราว่าเมนูนี้อาจจะดูค่อนข้างธรรมดา เพราะมันฝรั่งทอดกรอบ มันช่างคลับคล้ายคลับคลากับเกี๊ยวทอดที่ใส่เป็นเครื่องเคียงของก๋วยเตี๋ยวในบ้านเราเอามากๆ แต่สำหรับคนญี่ปุ่นแล้ว การได้ใส่มันฝรั่งทอดกรอบเข้าไปนั้น มันเป็นอะไรที่เก๋ และชิคมากๆ มีหลายคนบนอินเทอร์เน็ตลองทำตาม และแชร์ภาพส่งต่อให้กันบนโลกโซเชียลเยอะมากๆ เลยล่ะ

เล่ามาตั้งนาน ตอนนี้ก็เริ่มจะรู้สึกหิวขึ้นมาซะแล้ว ยังไงต้องขอตัวไปลองชิมเมนูใหม่นี้กันซะหน่อย ว่าจะรอดหรือจะร่วง แต่จะว่าไปแล้ว มันก็ดูน่าทานเอามากๆ เลยทีเดียว ความกรุบกรอบของมันฝรั่ง ผสานกับกลิ่นหอมของน้ำมัน แถมยังมีน้ำชาช่วยให้คล่องคอมาขึ้นแบบนี้ สงสัยจะรอช้าอยู่ไม่ได้แล้ว เอ้า งั้นคงต้อง โซ้ยยยยกันโดยด่วน

 

แหล่งข้อมูลอ้างอิง : bostonglobemyrecipes, soranews24soranews24NatsuKazeOtoko

 

FOLLOW US ON
FACEBOOK