ตระเวนกินเนื้อโกเบจาก 8 ร้านระดับตำนาน ที่ไม่กินก็เหมือนมาไม่ถึงโกเบ

เมื่อพูดถึงเนื้อโกเบ ใคร ๆ ก็นึกถึงเนื้อเกรดดี คุณภาพยอดเยี่ยม ราคาสูง แต่สำหรับนักเดินทาง นักท่องเที่ยวที่อยากจะสัมผัสเนื้อโกเบคุณภาพดี ราคาไม่แพงในเมนูแบบ Local เราขอแนะนำ 8 เมนูอาหารที่ทำจากเนื้อโกเบ คัดสรรมาอย่างดีตั้งแต่เมนูง่าย ๆ แบบข้าวกล่องไปจนถึงเทปันยากิ สเต็กเนื้อโกเบในตำนาน เพื่อให้การเดินทางมาเยือนเมืองโกเบเป็นทริปที่น่าจดจำ

1. แฮมเบอร์เกอร์เนื้อโกเบจากร้าน Kobe Duchamp

ร้านยอดนิยม เสิร์ฟอาหารสไตล์ตะวันตก ตั้งอยู่ที่ Tower Mansion เดินจากสถานี Sannomiya เพียง 5 นาที ร้านตกแต่งด้วยสีขาวและเน้นพื้นที่เปิดโล่งด้วยการติดหน้าต่างบานใหญ่

เมนูพิเศษของร้านคือแฮมเบอร์เกอร์เนื้อโกเบ ผสมผสานระหว่างเนื้อโกเบบด (40%) และเนื้อหมูบดพร้อมกับหัวหอม Awaji เมื่อย่างเสร็จแล้วจะได้เนื้อนุ่ม ๆ ฉ่ำน้ำ เป็นเมนูที่จะทำให้สามารถเพลิดเพลินกับรสชาติของเนื้อโกเบได้อย่างเต็มที่

ที่อยู่ร้าน : Hyogo Prefecture Kobe City Chuo-ku, Hachiman-dori 4-1-27 D'Graft Kobe Sannomiya Tower 1F

Website : http://www.kobe-duchamp.com/index.html

Google Map : Kobe-Duchamp

 

2. หม้อไฟเนื้อโกเบ จากร้าน Biidoro

ที่ร้าน Biidoro คุณจะได้พบกับเนื้อโกเบหรูหรา คุณภาพดี แต่ราคาเป็นกันเอง เมนูแนะนำของร้านคือ หม้อไฟเนื้อโกเบ หม้อไฟสุดอลังการที่อัดแน่นไปด้วยเนื้อและผัก เมื่อมารวมกันแล้วมีส่วนสูงถึง 28 ซม. หม้อไฟเนื้อโกเบนอกจากจะเป็น signature ของร้านแล้วยังเป็นเมนูสำหรับครอบครัว เหมาะกับการมากินด้วยกันหลาย ๆ คน หรือใครถนัดแนวปิ้งย่าง ทางร้าน Biidoro ก็มีเมนูปิ้งย่างเนื้อโกเบพร้อมเสิร์ฟด้วยเช่นกัน

ที่อยู่ร้าน : 2-16-2 IT Building 1F Shimoyamate Dori Chuo-ku Kobe-shi Hyogo Prefecture

Website : https://biidoro.jp/en/index.html

Google Map : Biidoro

 

3. ฮอทด็อกเนื้อโกเบ จากร้าน Kobe brand

Kobe brand เป็นร้านขายของที่ระลึกตั้งอยู่บนชั้นสองของ Kobe Harbour Land umie MOSAIC ร้านมีลักษณะเป็นเต็นท์สีแดงหันหน้าไปทางถนนและอยู่ริมทะเลสาบโกเบ

เมนูยอดฮิตของร้านนี้คือ ฮอทด็อกเนื้อโกเบ ฮอทด็อกที่มีไส้กรอกขนาดใหญ่ เสิร์ฟพร้อมซอสเนื้อในขนมปังกรอบนอกนุ่มใน ปริมาณและขนาดของฮอทด็อกถือว่าใหญ่เยอะคุ้มราคา ฮอทด็อกที่นี่นอกจากรสชาติเนื้อโกเบจะโดดเด่นแล้วยังเพิ่มความอร่อยเข้าไปอีกถ้าได้นั่งกินบริเวณลานริมน้ำของร้าน ดื่มด่ำทั้งวิวที่อลังการและรสชาติที่ยอดเยี่ยม

ที่อยู่ร้าน : Kobe Harborland umie MOSAIC 2F 1-6-1 Higashi-Kawasaki-cho Chuo-ku Kobe-shi Hyogo Prefecture

Google Map : Kob Harborland umie

 

4. Croquette เนื้อโกเบ จากร้าน Kobe Croquette

หากคุณกำลังมองหาเมนูเนื้อโกเบที่ทานง่าย ๆ เราขอแนะนำเมนู Kobe croquette จากร้านที่มีชื่อเดียวกัน ร้านตั้งอยู่ในย่านไชน่าทาวน์ Nanjingcho สถานี Motomachi

Kobe croquette เป็นเมนูยอดนิยมอันดับ 1 ของร้าน คุณสามารถเพลิดเพลินกับ croquette กรอบอบสดใหม่แสนอร่อยและเต็มไปด้วยเนื้อ เป็นรสชาติที่ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ต่างก็หลงใหล จะกินที่ร้านหรือจะซื้อกลับบ้านเป็นของฝากของที่ระลึกก็เป็นความคิดที่ดี

ที่อยู่ร้าน : 2-4-1 Motomachi Dori Chuo-ku Kobe-shi Hyogo Prefecture

Website : http://www.rockfield.co.jp/brand/kc/

Google Map : KOBE CROQUETTE

 

5. Teppanyaki เนื้อโกเบ จากโรงแรม La Suite Kobe Harborland

ร้านอาหารสไตล์เทปันยากิชื่อดังจากโรงแรม La Suite Kobe Harbourland ตั้งอยู่ในเขต Chuo เมือง Kobe ที่นี่คุณจะได้ลิ้มรสเมนูเทปันยากิแบบ A la cart สั่งได้ตามต้องการ ทุกเมนูเสิร์ฟด้วยเนื้อโกเบคุณภาพดี

จุดเด่นอีกอย่างของร้านคือวิวทะเลสาบของท่าเรือโกเบที่มองเห็นได้จากเคาน์เตอร์ เป็นบรรยากาศที่หรูหรากับรสชาติสุดพิเศษของ Teppanyaki เนื้อโกเบ

ที่อยู่ร้าน : 7-2 Hatobacho Chuo Ward Kobe City Hyogo Pref. Hotel La Suite Kobe Harborland 2F

Website : https://www.l-s.jp/restaurants/kokoro/

Google map : Hotel La Suite Kobe Harbourland

 

6. Teppanyaki เนื้อโกเบ จากร้าน Misono Kobe

ร้าน Misono เชี่ยวชาญด้าน Teppanyaki  มาอย่างยาวนาน ร้านก่อตั้งในปี ค.ศ. 1945 และยังคงรสชาติดั้งเดิมไว้ตั้งแต่แรกเริ่ม เนื้อโกเบที่ทางร้านใช้เป็นเนื้อชั้นดีเกรด A4-A5 ซึ่งเป็นระดับของเนื้อคุณภาพดีสูงสุด มีความสมดุลของปริมาณเนื้อ ความแข็งและไขมัน ทางร้านจะย่างเนื้อโชว์บนเตาที่ติดตั้งกับเคาน์เตอร์ของร้าน ระหว่างที่นั่งรอเนื้อก็จะได้กลิ่นและได้เห็น Texture ของเนื้ออย่างใกล้ชิด มองจากเคาน์เตอร์ก็จะเห็นวิวเมืองโกเบด้านนอกได้บรรยากาศไปอีกแบบ

ที่อยู่ร้าน : 1-1-2 Shimoyamate Dori Chuo-ku Kobe-shi, Hyogo Prefecture Miso Building 7-8F

Website : https://misono.org/en/

Google Map : Misono Kobe

 

7. แซนด์วิชเนื้อโกเบ มีขายที่สถานี JR Shin-Kobe Station

แซนด์วิชเนื้อโกเบสไตล์ข้าวกล่องโดยร้าน Nick เป็นร้านขายเนื้อโกเบชื่อดังและขายอาหารแปรรูปอื่น ๆ ด้วย เช่นแฮมและไส้กรอก มีความเชี่ยวชาญและรู้จริงด้านเนื้อมาอย่างยาวนาน คัดสรรแต่เนื้อที่อร่อยและคุณภาพดี

แซนด์วิชเนื้อโกเบ ทำจากเนื้อที่นุ่มแล้วนำไปปรุงและย่างที่อุณหภูมิต่ำ เมื่อได้ลองกัดจะรู้สึกได้ถึงความนุ่มและรสชาติที่อร่อยบวกกับซอสสูตรพิเศษของทางร้านที่ผสมอยู่ในขนมปัง หาซื้อได้ที่สถานี JR Shin-Kobe แล้วการเดินทางบนรถไฟจะไม่ใช่เรื่องน่าเบื่ออีกต่อไป

Website : http://nick.co.jp/

 

8. ข้าวหน้าเนื้อ Tajima มีขายที่สถานี JR Shin-Kobe Station

ข้าวกล่องหน้าเนื้อ Tajima ภายนอกอาจจะดูเหมือนข้าวกล่องรถไฟธรรมดา แต่ข้างในนั้นสุดพิเศษจริง ๆ เพราะทำจากเนื้อวัว Tajima ซึ่งเป็นสายพันธุ์ของวัวที่เป็นรากฐานของเนื้อวากิวเกือบทั้งหมด ข้าวหน้าเนื้อ Tajima ปรุงอย่างพิถีพิถันตั้งแต่การหั่นเนื้อ ลองสังเกตความหนาของเนื้อจะพบว่ามีขนาดพอดี ไม่หนาไม่บางจนเกินไป รสชาติก็มีความสมดุลอย่างประณีตมีทั้งรสหวานและเปรี้ยว เพิ่มความอร่อยด้วยไข่หวานย่าง เท่านี้ก็เป็นข้าวกล่องรถไฟที่สมบูรณ์แบบ หาซื้อได้ที่สถานี JR Shin-Kobe

 

แหล่งที่มาและรูปภาพ : travel.navitime

FOLLOW US ON
FACEBOOK