อากาศร้อนนักใช่มั้ย งั้นเราไปกินน้ำแข็งไสนินจาที่นาโกย่ากันดีกว่า

เพราะอากาศช่วงนี้มันช่างร้อนระอุ เหมือนสมองจะเดือดปุด ๆ ในหม้อชาบู ถึงแม้ว่าจะมีฝนโปรยปรายลงมาทำให้คลายร้อนกันได้บ้าง แต่ก็เย็นได้แค่ไม่กี่วัน สุดท้ายก็ร้อนเหมือนเก่า เราก็เลยอยากจะชวนเพื่อน ๆ บินไปเที่ยวที่เมือง Nagoya เพื่อชิม Ninja Kakigori หรือน้ำแข็งไสสไตล์นินจา นินๆๆๆๆๆๆ

โดยน้ำแข็งของที่ร้านนี้จะถูกบดแบบ shinobi ใครที่มาเที่ยวปราสาทในเมือง Nagoya ต้องไม่พลาดเลยนะ เพราะในจังหวัด Aichi นี่มีของดีรอให้คุณมาชิมหลายอย่างเลย โดยเฉพาะในย่าน Kinshachi Yokocho ที่เปิดโซนร้านค้ามาตั้งแต่เดือนมีนาคมของปีที่แล้ว

เดี๋ยวเราลองมาดูรอบ ๆ ร้านกันก่อน จะได้ไม่หลงทาง

ในย่านนี้มีร้านค้าใหม่ ๆ เปิดมากมาย แต่ยังมีการตกแต่งสถานที่ด้วยวัสดุที่ดูย้อนยุคอยู่หน่อย ๆ ด้วยการใช้ไม้มาเป็นวัสดุทำป้าย แถมยังเขียนป้ายด้วยพู่กันจีน ไม่ได้ใช้ฟ้อนต์คอมพิวเตอร์เหมือนร้านค้าทั่ว ๆ ไป

หลังจากนั้นก็เดินต่อมาที่โซน Yoshinao คุณจะเห็นโซนร้านค้าตั้งเรียงรายอยู่ติด ๆ กันบนถนนสายเล็ก ๆ ถ้าใครงง ๆ ก็ดูทางจากแผนที่ได้ หรือถ้าอ่านไม่ออกก็ใช้ Google Translate ช่วยได้ แค่ถ่ายรูปแล้วเอานิ้วรูด ๆ ตรงตัวอักษร เดี๋ยวแอปก็แปลเป็นไทยให้แล้วล่ะ

ส่วนตรงนี้เป็นโซน Muneharu ซึ่งจะเป็นทางเข้าที่ทุกคนต้องผ่าน จากนั้นก็เดินลัดเลาะไปตามทางด้านหลังประตูทางเข้าได้เลย

และนี่ก็คือ ร้าน CAFE DINER POP★OVER ที่เราตามหากันล่ะ

เป็นร้านที่มีชื่อน่ารักมาก ๆ ตกแต่งร้านได้ดีทีเดียว แถมยังมีเมนูให้เลือกหลากหลาย รวมไปถึงชาไข่มุกที่มาพร้อมกับน้ำตาลทรายแดง ทั้งเย็นชื่นใจ และหวานละมุนละไมแบบธรรมชาติ ๆ ในเวลาเดียวกัน

แต่ถ้าใครไม่ใช่สายหวาน ที่นี่ก็ยังมีชาชีสใส่เกลือให้เลือกเพิ่มเติมด้วย

แต่วันนี้ เราจะพาทุกคนมาชิม Strawberry Milk Ninja Kakigori สนนราคาอยู่ที่ 950 เยน หรือประมาณ 250 บาทไทย และชาชีสราคา 550 เยน หรือประมาณ 160 บาทไทย

โดยรสชาติของชาก็โอเคเลย ไม่ได้เค็มจนเกินไป เพราะมีความหวานจากไซรัปเข้ามาเพิ่มความหวานเล็กน้อย แถมยังมีความครีมมี่ของตัวชีส ทำให้เมนูนี้เป็นอะไรที่ลงตัวมาก ๆ นอกจากนี้ยังมีความหนึบ ๆ เคี้ยวไปแบบเพลิน ๆ ของเจลลี่ที่ดู ๆ ไปแล้ว ก็คล้าย ๆ กับไข่มุกด้วยล่ะ

ต่อไปก็ถึงคิวของ Ninja Kakigori น้ำแข็งไสนินจาที่เรารอคอยแล้วล่ะ ซึ่งจุดไฮไลต์ก็คือ คู่รัก shinobi ที่ตกแต่งอยู่ด้านบนของจาน ซึ่งทำมาจากไอศกรีม ที่ช่วยเพิ่มความเย็นให้กับเมนูนี้ แล้วนำแป้งโมจิมาห่อไว้บาง ๆ ทำให้เราจะมานั่งชื่นชมความน่ารักของพวกเค้าได้ไม่นานนัก ไม่งั้นไอติมและน้ำแข็งจะละลายหมด จนอดกินนั่นเอง

พอใช้ช้อนตักน้ำแข็งไสเข้าปาก ก็รับรู้ถึงความเปรี้ยวและหวานของสตรอเบอรี่ ถือได้ว่าเป็นเมนูคลายร้อนที่ดีมาก ๆ แถมยังช่วยให้คนทานรู้สึกสดชื่นอีกด้วย

เราการันตีได้เลยว่า น้ำแข็งไสนินจาถ้วยนี้ไม่ได้มีดีแค่รูปลักษณ์ที่ดูน่ารัก น่าถ่ายรูปไปลง IG เท่านั้น

ใครที่แวะไปที่ญี่ปุ่นช่วงนี้ ต้องไม่พลาดน้ำแข็งไสนินจาด้วยประการทั้งปวง คือมันดีย์มาก ๆ แต่ที่เด็ดไปกว่านั้นก็คือ หลังจากกินเสร็จ ยังสามารถเดินทางต่อไปยัง Studio Ghibli theme park ที่เปิดอยู่ใกล้ ๆ กันต่อไปด้วย เรียกได้ว่ามาทีเดียว ได้ทั้งงานเที่ยวและงานกินเลยล่ะ

ข้อมูลของร้านน้ำแข็งไสนินจา
CAFE DINER POP★OVER

ที่อยู่ : Aichi-ken, Nagoya-shi, Naka-ku, Ninomaru 1-2
愛知県名古屋市中区二の丸1-2

เวลาทำการ : 10:30 a.m. ถึงจนกว่าปราสาท Nagoya จะปิดให้เข้าชม

เว็บไซต์ของทางร้าน http://www.idx-net.com/popover/shop.html

 

แหล่งข้อมูลอ้างอิง : soranews24, popover

FOLLOW US ON
FACEBOOK