5 อันดับหนังญี่ปุ่น ที่มีเรื่องราวเกี่ยวกับคุณครู

   ในช่วงสัปดาห์วันครูนี้ ชวนให้นึกถึงภาพยนตร์ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับคุณครู นี่คือ 5 อันดับหนังญี่ปุ่นที่มีเรื่องราวเกี่ยวกับคุณครูที่มีทั้งดราม่า สนุก ซึ้ง ตลก และรัก มาดูกันดีกว่าค่ะว่ามีเรื่องอะไรบ้าง..

1. Great Teacher Onizuka ครูไม่ใหญ่...แต่ใจเดือด

(GuretoTicha Onizuka : グレート・ティーチャー・オニヅカ) - 1999

Great Teacher Onizukaหรือที่รู้กันดีในชื่อ GTO มีในรูปแบบทั้งมังงะ แอนิเมชั่น ละครทีวี และภาพยนตร์ เป็นเรื่องราวของคุณครูสุดห่าม โอนิสึกะ เอย์คิจิ (ทาเคชิ โซริมาจิ) ด้วยวิธีการสอน การช่วยเหลือนักเรียนอย่างเต็มที่ไม่ว่าจะเป็นเรื่องครอบครัว เรื่องเพื่อน หรือเรื่องความรักที่มีมุมมองแตกต่างจากคุณครูทั่ว ๆ ไป ซึ่งอาจจะไม่ถูกใจในสายตาคนทั่วไป แต่ได้ใจและการยอมรับจากนักเรียน

2. Gokusen The Movie ครูสาวยากูซ่า

(ごくせん)  - 2009

Gokusenหรือในชื่อที่คุ้นหูว่า “ลูกสาวเจ้าพ่อขอเป็นครู”ในเวอร์ชั่นละคร สำหรับในภาพยนตร์ยังคงเป็นเรื่องของ ยูมิโกะ ยามากุชิ (ยูกิเอะ นากามะ) หลานสาวของหัวหน้าแก๊งยากูซ่า หรือยังคุมิ ฉายาที่ลูกศิษย์เรียก คุณครูประจำชั้นของนักเรียนมัธยมปลายห้อง 3-D แน่นอนว่าเหมือนทุกภาคที่ต้องรับมือ แก้ไขปัญหาให้กับลูกศิษย์ และฉากก่อนการต่อสู้ที่ยังคุมิเหวี่ยงแว่นทิ้งเสียหายไปไม่รู้กี่อัน ยังเสริมทัพด้วยผู้ช่วยครู และศิษย์เก่าจากภาคก่อน ๆ

3. My Rainy Days บทเรียนลับโลลิค่อน

(Tenshi no Koi, lit : 天使の恋) - 2009

ภาพยนตร์ดัดแปลงจากนิยายข้อความจากโทรศัพท์มือถือในชื่อเดียวกัน เรื่องราวของริโอะ โอซาวะ (โนโซมิ ซาซากิ) สาววัย 17 ปีที่ผ่านการใช้ชีวิตอย่างโชกโชน ขายตัว ไม่แคร์สังคม เนื่องจากบาดแผลความเจ็บปวดทางใจในอดีตของเธอ แต่ทุกอย่างก็เปลี่ยนไปเมื่อเธอได้พบกับโคกิ โอซาวะ (โชสุเกะ ทานิฮะระ) ครูวัย 35 ปี ผู้มีโลกหม่นหมองเนื่องจากโรคมะเร็งสมอง รักแรกพบที่จะเปลี่ยนชัวิตเธอไปตลอดกาล

4. Confessions  คำสารภาพ

(Kokuhaku : 告白) - 2010

ภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างมาจากนิยายแนวลึกลับของคาเนะ มินาโตะ (Kanae Minato) แม่บ้านที่ผันตัวมาเป็นนักเขียนโดยนิยายได้รับรางวัลวรรณกรรมญี่ปุ่น Honya Taisho award ประจำปี 2552
ยูโกะ โมริกุชิ (ทากาโกะมัทสึ) คุณครูสาวประจำชั้นมัธยมต้น ผู้สูญเสียลูกสาววัย 4 ขวบ วันหนึ่งเธอได้แจ้งข่าวลาออกให้กับนักเรียนประจำชั้น เธอเล่าเรื่องการตายของลูกสาวและรู้ตัวผู้ก่อเหต โดยเธอใช้ชื่อว่า นักเรียน A และ B เธอฝากรอยแค้นโดยการแอบใส่เชื้อ HIV ของสามีของเธอในนมกล่องของเด็กที่ก่อเหตุ และนั่นเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องนี้
ภาพยนตร์เรื่องนี้ประสบความสำเร็จ ได้ทั้งเงิน ได้ทั้งกล่อง โดยการันตีจากรางวัลภาพยอดเยี่ยมจากเวทีเจแปนอะคาเดมีอะวอร์ด ครั้งที่ 34 รางวัลบลูริบบอน อะวอร์ด ครั้งที่ 53 และได้รับการเสนอเข้าชิงสาขาภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยม จากเวทีรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 83

5. Close Range Love รักใกล้ตัวของสาวอัจฉริยะ

(KinkyoriRenai : 近キョリ恋愛) - 2014

ภาพยนตร์เรื่องนี้มาจากมังงะในชื่อเดียวกัน เป็นเรื่องราวของ ยูนิ คุรุรุกิ (นานะ โคมัตสึ) สาวอัจฉริยะชั้นมัธยมปลายที่เก่งทุกวิชายกเว้นภาษาอังกฤษ เพราะจุดอ่อนนี้เองจึงทำให้ครูหนุ่มสุดหล่อ ฮารุกะ ซากุราอิ (โทโมฮิสะ ยามะชิตะ) ต้องเข้ามาติวแบบตัวต่อตัว นอกจากความรู้ทางภาษาอังกฤษของยูนิที่พัฒนาขึ้น ความสัมพันธ์ระหว่างเขาและเธอก็ต่างพัฒนาเช่นกันพวกเขาจะจัดการกับความสัมพันธ์ต้องห้ามแบบนี้ได้อย่างไร

ในปีนี้มีภาพยนตร์ญี่ปุ่นที่มีเรื่องราวเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างคุณครูกับนักเรียนอีกหนึ่งเรื่องที่กำลังจะเข้าฉายในบ้านเรา วันที่ 8 กุมภาพันธ์นี้

My Teacher (先生!、、、好きになってもいいですか?: หัวใจฉัน แอบชอบเซนเซย์)

ภาพยนตร์เรื่องนี้มาจากมังงะที่อาจทำให้ทุกคนหวนนึกถึงความรักครั้งแรก เรื่องราวของ ฮิบิกิ ชินาดะ (ซึสึ ฮิโรเสะ) เด็กสาวมัธยมปลาย วัย 17 แอบชอบและสารภาพรักกับ โคซาคุ อิโตะ (โทมะ อิคุตะ) คุณครูสอนวิชาประวัติศาสตร์ เพราะความไม่ถูกต้อง อิโตะ จึงปฏิเสธคำสารภาพรักของลูกศิษย์ แต่เมื่อได้รู้จักกันมากขึ้น อิโตะ ก็ได้เห็นความจริงใจ ใสซื่อ และความมุ่งมั่นของชินาดะ แล้วเขาจะห้ามใจได้หรือไม่ ความสัมพันธ์ของคนทั้งคู่จะลงเอยอย่างไร? “คุณครูคะ หนูขอชอบครูได้ไหม”

ตัวอย่างภาพยนตร์ 

แล้วอันดับในใจคุณมีเรื่องอะไรกันบ้าง เล่าให้ฟังบ้างสิ!

แหล่งที่มาข้อมูล http://2g.pantip.com/cafe/chalermthai/newmovie/gto/gto.html
http://www.impdb.org/index.php?title=GTO:_Great_Teacher_Onizuka_(1998)
https://mydramalist.com/9795-close-range-love
https://mydramalist.com/21290-my-teacher

FOLLOW US ON
FACEBOOK