Drama Review: รีวิว Million Yen Women อีกหนึ่งซีรีส์ญี่ปุ่น ที่หลายคนดูแล้วอยากติดตามต่อจนจบทาง Netflix!

ในช่วงวันหยุดยาว หากใครที่ไม่มีแพลนออกจากบ้านไปไหน แล้วอยากหาซีรีส์ญี่ปุ่นสนุกๆ สักเรื่องดู ขอแนะนำ Million Yen Women ซีรีส์แนวตลก ดราม่า ลึกลับ ที่โด่งดังในบ้านเราช่วงปลายปี 2017 จนถึงต้นปี 2018 ก็ยังมีกระแสพูดถึงอยู่

Million Yen Women มีชื่อภาษาญี่ปุ่นว่า 100 man en no Onna tachi ดัดแปลงมาจากการ์ตูนมังงะสุดฮิตของ ชุนจุ โอโน โดยฉบับซีรีส์ กำกับโดย มิจิฮิโตะ ฟูจิอิ ผู้กำกับหนุ่มเจ้าของผลงาน Tokyo City Girl , Innocent Blood และ Samurai Gourmet รวมถึงยังได้ดาราหนุ่มสาวชื่อดังของญี่ปุ่นหลายคนมาแสดงนำ ทั้งโนดะ โยจิโร่ นักร้องนำวง Radwimps แสดงเป็น ชิน มาชิมะ , ริล่า ฟูกูชิมา จาก Ghost in the Shell แสดงเป็น มินามิ ชิราคาวะ , เรนะ มัตสึอิ อดีตสมาชิกวง SKE48 แสดงเป็น ฮิโตมิ สึคาโมโตะ , มิวาโกะ วากัตซึมา จาก Hibana: Spark แสดงเป็น ยูกิ โคบายาชิ , เรนะ ทาเคดะ ไอดอลนักเรียนวัยใสจาก Tokyo City Girl 2016 แสดงเป็น มิโดริ สึซึมูระ และ ยูโกะ อารากิ นักแสดงสาวสวยจาก Confessions กับ Schoolgirl Complex

ในส่วนของเรื่องย่อ Million Yen Women เป็นซีรีส์ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับ ชิน มิชิมะ นักเขียนนิยายไส้แห้งที่อยู่ๆ ก็มีสาวสวยถึง 5 คน คือ มินามิ ชิราคาว่า, ฮิโตมิ ซึกาโมโตะ, ยูกิ โคบายาชิ, มิโดริ ซุซูมูระ และ นานากะ เซกิ มาขออยู่ด้วย โดยมีข้อเสนอว่าเธอทุกคนต้องจ่ายเงิน 1 ล้านเยนทุกเดือนเป็นค่าเช่าบ้าน

แต่ก็มีกฏเหล็ก 4 ข้อ คือ 1. ห้ามเขาตั้งคำถามพวกเธอ 2. ห้ามเข้าห้องนอนของเธอหากไม่ได้รับการอนุญาต 3. ทุกคนต้องมากินอาหารเย็นร่วมกันทุกวัน 4. ชิน ต้องเป็นคนดูแลและคอยบริการทุกอย่างแก่สาวๆ ในบ้าน แน่นอนว่าเมื่อชายหนุ่มอยู่ใกล้สาวสวยถึง 5 คน เรื่องราววุ่นๆ ย่อมเกิดขึ้นตามมา

 

สำหรับความสนุกของ Million Yen Women อยู่ตรงที่การดำเนินเรื่องได้อย่างชาญฉลาด น่าติดตาม กับความลับของตัวละครแต่ละตัวที่ค่อยๆ เปิดเผยมาทีละนิด ซึ่งมีหลายอย่างที่คนดูไม่สามารถคาดเดาได้ง่ายๆ เมื่อดูตอนแรกจบจะอยากดูตอนต่อๆ ไปจนจบเรื่อง เพราะมีความสงสัยหลายอย่างค้างคาไว้ตลอดในทุกๆ ตอน

ซีรีส์เรื่องนี้ค่อนข้างมีความเป็น เฟมินิสต์ หรือ สตรีนิยม เมื่อฝ่ายชายออกแนวเป็นหนุ่มขี้แพ้ ขณะที่สาวๆ ล้วนมีการงาน และการเงินที่ดีกว่าเขา ทว่าในทางกลับกัน ชายหนุ่มคนเดียวในบ้านก็ย่อมเป็นที่หมายปอง และแย่งชิงจากสาวๆ ทั้ง 5 คน น่าสนใจว่า ที่สุดแล้ว เขาจะเลือกใครหรือไม่?

ด้านนักแสดงนำก็มีส่วนที่ทำให้ซีรีส์เรื่องนี้ได้รับความนิยมในญี่ปุ่น ไล่กันตั้งแต่ โนดะ โยจิโร่ นักร้องหนุ่มวงร็อคมาดเท่ ที่เคยมีผลงานหนังอย่าง Pieta in the Toilet และซีรีส์ Hello Harinezumi น่าจะได้ใจผู้ชมสาวๆ ส่วนผู้ชมหนุ่มๆ มีสาวสวยน่าดึงดูดใจหลายคน นำโดย เรนะ มัตสึอิ อดีตนักร้องสาว ชื่อดังจากวง SKE48 วงพี่สาวของ BNK48 , เรนะ ทาเคดะ เจ้าของตำแหน่ง ไอดอลนักเรียนสาวอันดับหนึ่งของญี่ปุ่นหลายปีติดต่อกัน และ ยูโกะ อารากิ นักแสดง-นางแบบมากความสามารถชาวญี่ปุ่น ที่เพิ่งเดินทางมาเที่ยวประเทศไทยเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

นอกจากนี้ Million Yen Women ยังแฝงประเด็นเกี่ยวกับเรื่องทางสังคมของญี่ปุ่น ทั้งการอยู่อาศัยร่วมกันของคนแปลกหน้า และการใช้ชีวิตของคนหนุ่มสาวญี่ปุ่นที่ไม่ค่อยให้ความสำคัญกับความรักไม่อยากแต่งงาน หรือมีชีวิตคู่แบบครอบครัว โดยไฮไลต์อยู่ที่การหักมุมในช่วงท้าย ซึ่งต้องขอแนะนำว่า ให้หลบสปอย์ให้ดี และใครสนใจซีรีส์สุดฮิตเรื่องนี้ สามารถเข้าไปรับชมได้เลยทาง Netflix

Million Yen Women (2017) มี 12 ตอนจบ ใช้เวลาดูรวดเดียวประมาณ 4 ชั่วโมง

ผู้กำกับ : Michihito Fujii

นักแสดง : Yojiro Noda , Rila Fukushima , Rena Matsui , Miwako Wagatsuma , Rena Takeda , Yuko Araki

 

ตัวอย่างหนัง

FOLLOW US ON
FACEBOOK