โหวตมาแล้วว่าดี ! แนะนำสถานที่น่าเที่ยวที่สุดของแต่ละประเภทในโตเกียว ประจำปี 2019 !!

โตเกียวเป็นหนึ่งในเมืองที่มีผู้คนหมายปองจะมาเที่ยวมากที่สุดในโลกในปี 2018 และปี 2019 ! สถานที่แต่ละแห่งในบทความนี้ได้รับการรีวิวและคำชมมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวสุดคลาสสิค ย่านอินเทรนด์ ร้านอาหาร และแหล่งช้อปปิ้งสุดคูลที่เหมาะกับนักเดินทางมือใหม่ เราจะมาเริ่มต้นด้วยร้านอาหารที่ดีที่สุดของโตเกียวในปี 2019 !!

 

ร้านอาหาร

การได้ทานอาหารญี่ปุ่นแสนอร่อยเป็นสิ่งที่นักท่องเที่ยวต่างชาติคาดหวังเป็นอันดับต้น ๆ กรุงโตเกียวมีร้านอาหารและเมนูอาหารที่น่ารับประทานมากมาย และเมนูฮ็อตฮิตมากที่สุดในโตเกียวนั่นคือ “เนื้อโกเบเทปันยากิ” จากร้าน HAKUSHU ย่านชิบุย่าซึ่งเสิร์ฟเฉพาะเนื้อวากิวแท้ ๆ

เทปันยากิ (เมนูสไตล์ญี่ปุ่นที่ใช้กระทะเหล็กแบนในการทำอาหาร) เป็นวิธีที่ดีที่สุดในการทานเนื้อวากิวแบบญี่ปุ่น ร้านเก่าแก่อย่าง Hakushu ก่อตั้งขึ้นในปี 1960 เป็นร้านอาหารเทปันยากิต้นตำรับที่ให้บริการเนื้อโกเบที่ขึ้นชื่อเรื่องเนื้อวากิวว่าเป็นอันดับหนึ่งของญี่ปุ่น !

การเดินทาง : เดิน 4 นาทีจากทางออกด้านทิศใต้ สถานีชิบุย่า

เวลาทำการ : 17:30 น. ~ 23:00 น

งบประมาณ : 10,000 เยน / 2,900 บาท

ประเภท : เทปันยากิ, เนื้อวากิว

 

 

คาเฟ่

คาเฟ่เป็นสถานที่ที่เหมาะกับการแวะพักเหนื่อยหรือใช้ไวไฟฟรีในขณะเดินทางไปต่างประเทศ กรุงโตเกียวมีคาเฟ่ที่เป็นเอกลักษณ์ของญี่ปุ่นนั่นคือ “เมดคาเฟ่” เสิร์ฟโดยพนักงานเสิร์ฟที่แต่งตัวเป็นสาวใช้น่ารัก ๆ ร้าน Maidreamin ในอากิฮาบาระเป็นหนึ่งในร้านเมดคาเฟ่ที่ดีที่สุดในโตเกียวในปี 2019

สาขาใหญ่ที่อากิฮาบาระ

ที่อยู่ : Sumiyoshi BLDG.6F 3–16–17 Sotokanda Chiyoda-ku Tokyo 101–0021 Japan

การเดินทาง : เดิน 252 เมตรจากสถานี Seibushinjuku

งบประมาณ : 2,000 เยน ~ / 570 บาท

ประเภท : เมดคาเฟ่

เว็บไซต์ทางการ : https://maidreamin.com/multilp/

นอกจากนี้ ก็ยังมีคาเฟ่ที่มีธีมตัวการ์ตูนมากมายในโตเกียว และได้รับความนิยมอย่างมากทั้งในประเทศและต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นธีมโปเกมอน, สนูปปี้, มูมิน ฯลฯ

 

Pokémon Café

Pokémon Café ตั้งอยู่ที่ Pokemon Center Tokyo DX และ Pokemon Cafe ชั้น 5 อาคาร East ของห้างสรรพสินค้า Nihonbashi Takashimaya Tokyo มีให้บริการทั้งอาหารและเครื่องดื่มที่เป็นธีมโปเกมอนสุดน่ารัก เช่น Pikachu และ Eevee รวมถึงเมนูตามฤดูกาลที่ให้บริการเฉพาะช่วงเวลาที่จำกัดของทุกปี สินค้าบางรายการก็มีจำหน่ายเฉพาะที่ Pokemon Cafe เท่านั้น แนะนำว่าก่อนไปควรจองออนไลน์ล่วงหน้าทุกครั้ง

แผนที่: https://goo.gl/Zt3cTU

การเดินทาง : อยู่ใกล้สถานีนิฮงบาชิ หรือเดิน 5 นาทีจากสถานี Tokyo Yaesu ทางออกทิศเหนือ

เวลาทำการ : โปเกมอนเซนเตอร์ 10: 30-21: 00 น. / โปเกมอนคาเฟ่ 10: 30-22: 00 น

ลิงก์การจอง : https://reserve.pokemon-cafe.jp/

 

ไนท์ไลฟ์

ผู้คนต่างชื่นชอบที่จะได้ชมสีสันยามค่ำคืนในโตเกียว และคาบูกิโจ ย่านชินจูกุ ก็ดึงดูดใจให้มาเที่ยวชมได้เป็นอย่างดี ที่นี่มีประตูสีแดงขนาดมหึมา Robot Restaurant ตั้งเด่นเป็นสง่า ความโดดเด่นเป็นพิเศษในย่านนี้คือการมีร้านอาหารและบาร์หลายร้อยแห่งเปิดให้บริการ คุณจะได้พบกับหุ่นยนต์ขนาดยักษ์ นักเต้นกายกรรมหญิง และการแสดงแสงสีเสียงสุดตระการตา

แผนที่ : http://bit.ly/2wOKEpp

การเดินทาง : เดิน 5 นาทีจากสถานี JR Shinjuku ทางออกทิศตะวันออก

 

Trendy Spots

หนึ่งในเทรนด์การท่องเที่ยวที่ฮิตที่สุดในปี 2018 คือการถ่ายภาพอาหารและเครื่องดื่มที่ถูกจัดวางและตกแต่งมาเป็นอย่างดีจนอดใจที่จะแชร์บน Instagram ไม่ไหว และกระแสการแชร์รูปลงโซเชียลก็ยังคงมาแรงในปี 2019 เช่นเดียวกัน โตเกียวเป็นสถานที่ที่เพอร์เฟ็คสุด ๆ ที่คุณจะพบกับสถานที่หลากหลายแบบที่มีบรรยากาศน่าประทับใจ

 

Park Hotel Tokyo

โรงแรมพาร์คโตเกียว เป็นหนึ่งในโรงแรมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโตเกียวเนื่องจากสามารถมองเห็นวิวที่ยอดเยี่ยมของโตเกียวทาวเวอร์และภูเขาไฟฟูจิ นอกจากนี้ ยังมีห้องพักแบบสเปเชียลที่เรียกว่า "ห้องอาร์ตติส" ที่มีธีมแตกต่างกันไป ซึ่งได้รับการตกแต่งโดยศิลปินกว่า 20 คน และทุกห้องจะมีการออกแบบที่ผสมผสานกับวัฒนธรรมญี่ปุ่น เหมือนคุณได้มาพักผ่อนที่อาร์ตแกลลอรี่ส่วนตัว !

การเดินทาง : โรงแรมอยู่ห่างจากสถานี JR Shimbashi เพียง 300 เมตร เดินทางมาได้ง่ายจากสวน Hama Rikyu เดินไม่เกิน 10 นาทีตลาดปลา Tsukiji และแหล่งช้อปปิ้งกินซ่าอยู่ห่างออกไปประมาณ 15 นาที

ที่อยู่ : Shiodome Media Tower, 1–7–1 Higashi Shimbashi, Minato-ward, Tokyo (access points from the B2, 1st and 3rd floors)

ภาษา : ญี่ปุ่น / อังกฤษ / เกาหลี

Wi-Fi : ฟรี

ราคา : จาก 35,000 เยน / 9,984 บาท

ดาว : 4

เช็คอิน : 14: 00 ~ / เช็คเอาท์ : ~ 12: 00

 

ร้านค้า

หากพูดถึงการซื้อของแล้ว ไม่มีอะไรที่คุณหาซื้อไม่ได้ในโตเกียว Don Quijote ร้านค้าขายของถูกขนาดใหญ่ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวต่างชาติและคนในท้องถิ่นด้วยสินค้าหลากหลาย ตั้งแต่ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวและผลิตภัณฑ์แต่งหน้า ไปจนถึงขนมขบเคี้ยวแบบลิมิเต็ดของญี่ปุ่นในราคาลดพิเศษ สำหรับสาว ๆ เราขอแนะนำให้มาช้อปปิ้งเครื่องสำอางและยาแบบต่าง ๆ ได้ที่นี่เลย

 

สิ่งที่ควรซื้อ

ในขณะที่ Don Quijote เป็นแหล่งช้อปปิ้งที่ดีที่สุด แต่ก็อย่าลืม UNIQLO แบรนด์เสื้อผ้าคุณภาพสูงของญี่ปุ่นที่มีสาขาหลายแห่งในโตเกียว ยูนิโคล่เปิดตัวเสื้อผ้าแฟชั่นใหม่ล่าสุดในทุก ๆ ซีซั่น อีกทั้งยังมีสินค้าที่ขายดีที่สุด เช่น HEAT TECH และ ULTRA LIGHT DOWN JACKET เสื้อผ้ายูนิโคล่สไตล์คลาสสิกเหล่านี้จะดึงดูดผู้คนทั้งในปี 2019 และในอนาคต

 

ของที่ระลึก

มีของที่ระลึกนับไม่ถ้วนในโตเกียวและมีผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ออกมาจำหน่ายทุกปี สิ่งที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในปี 2018 คือของที่ระลึกที่เกี่ยวข้องหรือมีขายเฉพาะในโตเกียว โตเกียวบานาน่าเป็นของฝากคลาสสิกที่ดีที่สุดอย่างหนึ่ง แต่คิทแคทก็ได้รับความนิยมมากขึ้นด้วยการออกรสชาติแบบลิมิเต็ดของญี่ปุ่น เช่น รสมัทฉะ และรสสาเกญี่ปุ่น

 

พิพิธภัณฑ์

การเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ที่มีไอเดียแปลกใหม่หรือทันสมัยเป็นหนึ่งในสิ่งที่ดีที่สุดที่ควรทำในโตเกียว พิพิธภัณฑ์ Yayoi Kusama ในชินจูกุเป็นพิพิธภัณฑ์ศิลปะที่กระแสแรงที่สุดนับตั้งแต่เปิดในเดือนตุลาคมปี 2017 พิพิธภัณฑ์ของ Yayoi Kusama ดึงดูดผู้เยี่ยมชมจำนวนมากทั่วโลก

วันที่ : วันพฤหัสบดีที่ 4 เมษายน - วันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม 2019

เปิด : วันพฤหัสบดีถึงวันอาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์

ปิด : วันจันทร์วันอังคารและวันพุธ

เวลาทำการ : 11:00 น. - 17:30 น

ค่าเข้าชม (รวมภาษี) ผู้ใหญ่ : 1,000 เยน / 290 บาท เด็กอายุ 6-18 : 600  เยน / 171 บาท

ที่อยู่ : 107 Bentencho Shinjuku-ku Tokyo 162-0851 Japan

Official Website : http://www.yayoikusamamuseum.jp/

การเดินทาง : เดิน 6 นาทีจากสถานี Ushigome-yanagichō

แผนที่ : https://goo.gl/rwFUzu

 

สวน

บางคนอาจคิดว่าโตเกียวมีแต่ความคึกคักและวุ่นวาย ในอีกด้าน เมืองนี้มีสวนสวย ๆ สไตล์ญี่ปุ่นโบราณอันเงียบสงบจำนวนมาก สวนอิมพีเรียลพาเลซเป็นหนึ่งในสวนที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในปี 2019 พระราชวังอิมพีเรียลเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่รู้จักกันดี มีโบราณสถานปราสาทเอโดะและพิพิธภัณฑ์ของสะสมของจักรวรรดิในบริเวณ

การเดินทาง : 5 นาทีจากสถานีโตเกียว (ทางออก Marunouchi)

เวลาทำการ : 9:00 น. - 04:00 น

ปิด : วันอาทิตย์ วันจันทร์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ (ทัวร์พระราชวังอิมพีเรียล) / วันจันทร์และวันศุกร์ (สวนตะวันออก)

ค่าธรรมเนียม : ฟรี

 

สวนสนุก

โตเกียวดิสนีย์รีสอร์ทติดอันดับเป็นสถานที่ที่ต้องไปเที่ยวในโตเกียวมาเป็นเวลานาน ความจริงแล้วโตเกียวดิสนีย์แลนด์และโตเกียวดิสนีย์ซีไม่ได้ตั้งอยู่ในโตเกียวแต่เป็นจังหวัดชิบะ อย่างไรก็ตามสามารถเดินทางมารีสอร์ทได้ง่ายจากสนามบินและสถานีหลัก ๆ ในเมืองหลวง ทุกคนตั้งแต่เด็กไปจนถึงผู้ใหญ่สามารถเพลิดเพลินกับโตเกียวดิสนีย์แลนด์และโตเกียวดิสนีย์ซีด้วยสถานที่ท่องเที่ยว การแสดงและอาหารที่ไม่เหมือนใคร

การเดินทาง : http://www.tokyodisneyresort.jp/en/access/

เวลาทำการ : 8:00 - 22:00 น

 

กิจกรรม

โตเกียวไม่เคยขาดกิจกรรมสนุก ๆ ที่คุณไม่ควรพลาดและ Owl Cafe เป็นกิจกรรมที่กำลังอินเทรนด์ในขณะนี้ คุณเชื่อหรือไม่ว่าคุณสามารถสัมผัสและเล่นกับนกฮูกในเมืองใหญ่ ! ในปัจจุบัน Akiba Fukurou ถือเป็นหนึ่งในคาเฟ่นกฮูกที่ดีที่สุดในโตเกียวบน TripAdvisor

การเดินทาง : เดิน 2 นาทีจากสถานี JR Akihabara

ค่าธรรมเนียม : 2,000 เยน / 1 ชั่วโมง / 570 บาท

เวลาทำการ : ตรวจสอบจากแบบฟอร์มการจอง  http://akiba2960.com/reserved

เว็บไซต์ : http://akiba2960.com/

 

แหล่งที่มาเรื่องและภาพ : jw-webmagazine

FOLLOW US ON
FACEBOOK