คนรักชาเขียวต้องไม่พลาด… Gion Tsujiri สาขา Tokyo Skytree

Gion Tsujiri ร้านชาเขียวชื่อดังที่คนไทยอาจจะรู้จักว่าขายซอฟต์ครีมชาเขียว แต่จริง ๆ แล้วเป็นคนละร้านกันกับที่บังเอิญชื่อ tsujiri เหมือนกัน เท่าที่เรารู้ Tsujiri มีทั้งหมด 3 แบรนด์ Gion Tsujiri, Saryo Tsujiri และ Tsujiri ที่มีสาขาอยู่ที่หลายประเทศ ซึ่งทั้ง 3 ร้านมีประวัติยาวนานตั้งแต่ปี 1800 และล้วนแต่มีสาขาแรกที่เมืองเกียวโต (อันนี้อ่านมาเท่าที่เราเข้าใจภาษาญี่ปุ่นนะคะ เราจับใจความได้ประมาณนี้) สรุปได้ว่าเป็นคนละร้านกันค่ะ

วันนี้เราไปทาน Gion Tsujiri ที่ Tokyo Skytree จากใน website ของ Gion Tsujiri เป็นสาขาเดียวในโตเกียวค่ะ ร้านตั้งอยู่ชั้น 6 เป็นโซน open space ทำให้มองออกไปข้างนอกแล้วเห็นวิวตึกรอบ ๆ ถึงแม้จะเป็นแค่ชั้น 6 แต่ก็ทำให้รู้สึกโปร่งและสบายตา ร้านไม่ได้มีกำหนดโซนไว้ชัดเจน แต่ลูกค้าก็มาซื้อทานและหมุนเวียนไปเรื่อย ๆ ค่ะ ออกแนว Starbucks นิด ๆ แต่เมื่อลูกค้าทานเสร็จแล้วก็จะรีบไปค่ะ

เราไปถึงช่วงบ่าย 3 ในช่วงวันหยุด แต่วันนี้คนไม่ได้เยอะเท่าที่คิดไว้ค่ะ รอคิวประมาณ 15 นาทีก็ได้สั่งแล้วค่ะ เราสั่ง Tricolor Green Tea Softcream (720 เยน, 216 บาท) ซึ่งมี ไอติมรสชาเขียว ชาโฮจิฉะ ชาข้าวเก็นไม และมีคุกกี้ชาเขียวกลม ๆ ถั่วแดง และลูกชิ้นโมจิ (Shiratama) ที่เป็นแป้งต้มกลม ๆ ไม่หวานค่ะ โดยรวมเราชอบรสโฮจิฉะมากที่สุด เพราะมีกลิ่นของใบชาคั่ว จึงทำให้รู้สึกหอมกว่าชาเขียวค่ะ

ที่ร้านยังมีเมนูอื่นให้ลองด้วยนะคะ เช่น น้ำชาเขียวกับคุ้กกี้ชาเขียว เราแนะนำว่าลองทานจาก topping ก่อนนะคะ ถ้าอร่อยค่อยซื้อเพิ่ม

วิธีการมาก็ง่ายมากค่ะ มาถึง Tokyo Skytree ก็ขึ้นมาที่ชั้น 6 เลยค่ะ

รถไฟ Tokyo Metro Hanzomon Line สถานี Oshiage ทางออก Tokyo Skytree; Tobu Skytree Line สถานี Tokyo Skytree

เวลา : 11:00-23:00 (ซอฟต์ครีมถึง 21:45)

โทร 03-6658-5656

Website : giontsujiri.co.jp

Map : https://goo.gl/maps/4sTHgWvE9cq

FOLLOW US ON
FACEBOOK