หยุดยาวกันแบบนี้ มาเรียนภาษาญี่ปุ่นกันดีไหม ?

มาปัดฝุ่นภาษาญี่ปุ่นด้วยคอร์สเรียนภาษาญี่ปุ่นออนไลน์กันดีกว่า ทั้งสนุกและฟรี มีจบครบทุกความต้องการเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์ วิดีโอ พอดแคสต์ หรือแอปพลิเคชันต่าง ๆ ที่จะช่วยให้คุณสามารถฝึกพูดภาษาญี่ปุ่น และทำความเข้าใจกับตัวภาษา เพื่อยกระดับความสามารถตามศักยภาพที่มีให้มากขึ้น จากแหล่งการเรียนรู้ไหนที่น่าสนใจเหล่านี้ จะมีช่องทางไหนที่น่าสนใจกันบ้าง เราตามมาดูกันเลย

 

nhk.or.jp

NHK online programs

เริ่มกันที่รายการวิทยุสอนภาษาญี่ปุ่นเป็นภาษาอังกฤษกันก่อน รายการนี้จะแบ่งเนื้อหาออกเป็นตอนสั้น ๆ ตามระดับความสามารถ ตั้งแต่ระดับผู้เริ่มต้น มีพื้นฐานบ้างเล็กน้อย ปานกลาง ไปจนถึงคนที่มีความเชี่ยวชาญ โดยสื่อการเรียนรู้ต่าง ๆ ก็มีหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นวิดีโอ ตำราเรียน อุปกรณ์ช่วยส่งเสริมการเรียนรู้ และรายการวิทยุ ซึ่งคุณสามารถโหลดสื่อต่าง ๆ เหล่านี้มาเรียนกันได้แบบฟรี ๆ อีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีการสอนภาษาญี่ปุ่นง่าย ๆ สำหรับการทำงาน ตลอดจนสำนวนและตัวคันจิ ที่จะช่วยส่งเสริมการทำงานของคุณได้ หรือถ้าหากว่าคุณเป็นนักท่องเที่ยว ที่นี่ก็มีบทเรียนง่าย ๆ สำหรับใช้สื่อสารระหว่างมาท่องเที่ยวที่ประเทศญี่ปุ่นเช่นกันนะ

 

fb.com/duolingo

Duolingo

อีกหนึ่งแอปพลิเคชันฟรีที่มีให้เลือกเรียนหลายภาษา ไม่ว่าจะเป็น สเปน ฝรั่งเศส อิตาลี เกาหลี รวมไปถึงภาษาจากนิยายอย่างภาษา Klingon อีกด้วย

มันเป็นแอปพลิชันบนมือถือที่ช่วยให้คุณสามารถเรียนภาษาทั้งเพื่อการประกอบอาชีพ การเรียนหนังสือ รวมไปถึงการท่องเที่ยว นับได้ว่าเป็นแอปพลิเคชันฝึกสมองที่น่าสนใจเอามาก ๆ โดยคุณสามารถเลือกได้ว่าจะตั้งเวลาเรียนต่อวันเอาไว้มากน้อยแค่ไหน โดยสามารถเรียนได้ตั้งแต่วันละ 5 ไปจนถึง 20 นาทีต่อวันได้เลย เพราะ Duolingo จะมีบทเรียนใหม่ ๆ ที่ช่วยให้คุณมีกำลังใจอยากเรียนภาษาส่งมาให้ทุกวัน แล้วคุณจะตกหลุมรักการเรียนภาษาอย่างแน่นอน

 

fb.com/japanesepod101

Japanesepod101

อีกหนึ่งเว็บไซต์สมัครฟรีที่สามารถเข้าไปดูคลิปสอนภาษาผ่านวิดีโอบน YouTube ได้ นอกจากนี้ยังมีรายการพอดแคสต์ออนไลน์ให้ฟังกันอีกด้วย โดยจะเริ่มต้นด้วยสำนวนภาษาญี่ปุ่นที่ใช้บ่อย ๆ 25 สำนวน จากนั้นไปเรียนพื้นฐานตัวอักษรฮิรากานะ ต่อด้วยการแนะนำตัวเป็นภาษาญี่ปุ่น

หลัก ๆ แล้วเนื้อหาที่เรียนจะฟรี แต่ถ้าใครอยากเรียนแบบเอาจริงเอาจัง ทางเว็บไซต์ก็มีคอร์สแบบที่ต้องจ่ายตังค์เอาไว้รองรับเช่นกัน โดยมีชื่อคอร์สว่า Japanesepod101 เป็นระบบสมัครสมาชิกแบบรายเดือนได้ มีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 8 ดอลลาร์ต่อเดือนเท่านั้น แล้วคุณก็จะได้เข้าถึงแหล่งความรู้จำนวนมหาศาลสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ใครสนใจ สามารถทดลองใช้งานแบบพรีเมียมได้ฟรี 7 วันนะ

 

twitter.com/tofugu

Tofugu

Tofugu เป็นช่องทางในการเรียนรู้วัฒนธรรมญี่ปุ่น เหมาะกับคนที่อยากย้ายมาอยู่ มาเรียน หรือมาทำงานในประเทศญี่ปุ่น โดยในเว็บจะมีการสอนภาษาญี่ปุ่นให้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นการใช้บัตรคำ แอปพลิเคชัน รายการทีวี และสื่ออื่น ๆ อีกมากมาย โดยคุณสามารถค่อย ๆ เรียนรู้จากหัวข้อต่าง ๆ รวมถึงคำและสำนวน การใช้สรรพนามเรียกคน ตลอดจนการนับต่าง ๆ ซึ่งพอดแคสต์ของ Tofugu นั้นได้รับความนิยมสูงมาก และในปัจจุบันได้ถูกแปลออกเป็นภาษาต่าง ๆ มากมาย

 

podcasts.apple.com

News in Slow Japanese

บางคนก็มีธรรมชาติในการเรียนรู้ที่ต่างออกไป ซึ่งการฟังข่าวผ่านพอดแคสต์ก็จะช่วยให้คุณค่อย ๆ เรียนรู้ภาษาญี่ปุนได้อย่างช้า ๆ โดยพอดแคสต์นั้น เหมาะกับคนที่รู้ภาษาญี่ปุ่นในระดับปานกลางที่สามารถเข้าใจภาษาญี่ปุ่นได้ ถึงแม้ว่าจะไม่มีคำแปลเป็นภาษาอังกฤษให้เลยก็ตาม ใครสนใจตามไปเรียนคำศัพท์และบทเรียนต่าง ๆ ที่นี่ได้เลย

 

podcasts.apple.com

Imiwa?

แอปพลิเคชันนี้คล้าย ๆ กับการพกพจนานุกรมติดตัวไปด้วยทุกที่ เพราะมันสามารถแปลได้หลายภาษา ไม่ว่าจะเป็นภาษาอังกฤษ ภาษาฝรั่งเศส ภาษารัสเซีย และภาษาเยอรมัน ที่เด็ดไปกว่านั้นคือมันสามารถใช้งานได้ถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้เชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ต เหมาะสำหรับคนที่จะเตรียมสอบ JLPT หรือรู้จักตัวคันจิในระดับ N5 ถึง N1

เพียงแค่คลิกลงไปที่ตัวอักษรคันจิ แอปพลิเคชันก็จะแปลภาษาออกมาให้เรามากถึง 4 ภาษา สุดยอดไปเลย

 

แหล่งที่มา : timeout

FOLLOW US ON
FACEBOOK