ประกาศแล้วกับการวิ่งคบเพลิง 2020 Tokyo Olympic จะเดินทาง 47 จังหวัดในญี่ปุ่น ประเดิมที่ฟุคุชิมะเป็นที่แรก

เปลวไฟแห่งความหวังนี้จะเป็นหนทางเยียวยาสำหรับการฟื้นตัวจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่ภูมิภาคโทโฮคุ

ถึงแม้จะยังไม่ถึงโอลิมปิกช่วงฤดูร้อน 2020 แต่คณะผู้จัดงานได้เริ่มทำการจัดเตรียมความพร้อมอย่างแข็งขัน ไม่ว่าจะเป็นการคัดเลือกตัวการ์ตูนที่โด่งดังในญี่ปุ่นเพื่อมาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ในการจัดงานครั้งยิ่งใหญ่นี้ รวมไปถึงกำหนดเส้นทางสำหรับการวิ่งคบเพลิงที่เพิ่งประกาศในวันที่ 12 กรกฎาคม 2018 โดยคณะกรรมการจัดการแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิกโตเกียว (The Tokyo Organising Committee of the Olympic and Paralympic Games)

ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกส่วนใหญ่จะกำหนดให้มีผู้วิ่งคบเพลิง ซึ่งก็มักจะเป็นนักกีฬาที่มีชื่อเสียงที่ทำหน้าที่เหมือนเป็นตัวแทนส่งมอบความฝัน ความหวัง และแรงบันดาลใจของหลาย ๆ คน และสำหรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกกรุงโตเกียวปี 2020 ที่จะถึงนี้ไม่มีสิ่งใดจะถ่ายทอดสัญลักษณ์ที่ว่าได้ดีไปกว่าสถานที่ที่ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหวใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นอย่าง ภูมิภาคโทโฮคุ เมื่อปี 2011 อีกแล้ว

เป้าหมายในการวิ่งทั่วญี่ปุ่นทั้ง 47 จังหวัดครั้งนี้เริ่มต้นที่ ฟุคุชิมะ โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม 2020 เป็นจำนวน 121 วันก่อนจะสิ้นสุดที่โตเกียว โดยการวิ่งคบเพลิงนี้จะมีเส้นทางพิเศษคือการวิ่งที่ฟุคุชิมะ อิวาเตะ และมิยางิ สามจังหวัดที่ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหวในธีม “เปลวไฟแห่งการฟื้นฟู” ซึ่งจะได้รับคบเพลิงจังหวัดละ 3 วัน รวมถึงเป็นตัวแทนความพยายามของคนทั้งประเทศที่จะเอาชนะอุปสรรคทั้งปวง และถือเป็นคำขอบคุณแก่ทุกคนที่ช่วยเหลือประเทศญี่ปุ่นหลังจากประสบภัยพิบัติ

 

แหล่งที่มาเรื่องและภาพ : soranews24

FOLLOW US ON
FACEBOOK