หน้าหนาวนี้หยิบผ้าคลุมไหล่มาใส่อย่างไรให้ได้ลุคสวยเป็นธรรมชาติ

ผ้าคลุมไหล่ที่จะช่วยเพิ่มความอบอุ่นไปพร้อมๆ กับความดูดีให้กับคุณ...

จากนี้ไปอากาศจะเริ่มเย็นลงเรื่อยๆ ผ้าคลุมไหล่ที่จะช่วยให้ร่างกายของคุณอบอุ่นจึงเป็นไอเท็มที่ขาดไม่ได้เลย

วันนี้เราจึงจะมานำเสนอวิธีใช้ผ้าคลุมไหล่และนำมาแมทช์กับเสื้อผ้าอย่างไรให้ดูสวยเก๋ ใครที่เป็นมือใหม่ไม่ต้องห่วง ทำได้ไม่อยากแน่นอน

พันหนึ่งรอบแล้วปล่อยมาข้างหน้า

พันจากด้านหน้า อ้อมไปข้างหลังหนึ่งรอบและนำกลับมาปล่อยด้านหน้า วิธีนี้เป็นวิธีสุดเบสิกที่ครองใจสาวๆ มาอย่างยาวนาน

จับมาใส่คู่กับเสื้อลายทางและกางเกงแบบหลวมๆ หน่อยให้ลุคสบายๆ เพียงแค่เพิ่มผ้าคลุมไหล่สีเข้มเข้าไปก็ดูดีขึ้นมาทันตา

วันไหนที่ใส่ขาวล้วนแนะนำเป็นผ้าคลุ่มไหล่หรือผ้าพันคอสีสดใส เลือกแบบลายทางก็ดูน่ารักไม่ใช่น้อย เจ้าผ้าพันคอสีสดนี้สามารถทดแทนเครื่องประดับได้เลย แถมยังช่วยให้ความอบอุ่นอีกด้วย

 

พาดไปด้านหลังเพียงข้างเดียว

นำผ้าคลุมไหล่หรือผ้าพันคอมาคล้องคอแล้วนำปลายด้านหนึ่งพาดไปด้านหลัง ปรับความยาวได้ตามใจชอบเลย

วันไหนที่แต่งตัวสบายๆ อย่างท่อนบนสีขาวกับกางเกงยีนส์ เพียงแค่เพิ่มผ้าคลุมไหล่สีเบจเข้าไปก็สามารถออกนอกบ้านได้เลย ♪ แค่นำมาพันหลวมๆ ก็ดูดีขึ้นมาทันตา

สำหรับชุดวันพีซสีน้ำเงินเข้มขอแนะนำเป็นผ้าคลุมไหล่สีเทา เมื่อจับสองสีนี้มาคู่กันแล้วดูสวยแบบเรียบง่ายสบายตาเลยล่ะ

คลุมไหล่แบบง่ายๆ

การนำมาคลุมไหล่แบบธรรมดาๆ คือวิธีที่ง่ายที่สุดแต่ก็ดูดีไม่น้อย ผ้าคลุมไหล่นั้นมีความกว้างพอสมควรอยู่แล้ว เราจึงใช้จุดนั้นให้เป็นประโยชน์ การนำมากางออกแล้วใช้คลุมไหล่จึงเป็นสไตล์ยอดฮิตเช่นเดียวกัน

วันที่แต่งตัวสบายๆ นั้นเหมาะสำหรับการนำผ้าคลุมไหล่มาใช้ที่สุดเลย ไม่ว่าจะอยู่ที่บ้านหรือออกไปข้างนอกเพียงไม่นาน เจ้าผ้าคลุมไหล่จะช่วยให้คุณดูดีขึ้นเอง

สาวๆ คนไหนชอบโทนสีขาวกับสีน้ำตาลคาราเมลก็ขอแนะนำเป็นผ้าคลุมไหล่สีเบจที่มีลายเล็กน้อย ถึงแม้ว่าจะเป็นสีโทนเดียวกันหมดแต่สายบนผ้าคลุมไหล่จะช่วยให้ไม่ดูเลี่ยนจนเกินไป

สำหรับท่อนบนสีขาวกับท่อนล่างสีน้ำตาลคาราเมลขอแนะนำเป็นผ้าคลุมไหล่สีแดงเข้มหรือแดงเลือดหมู ผ้าคลุมไหล่สีนี้จะช่วยให้ชุดธรรมดาๆ กลายเป็นชุดที่โดดเด่นสำหรับแฟชั่นในฤดูนี้เลย

พันพันพันจนหมดผืน

วิธีการพันแบบนี้มีไว้สำหรับเวลาที่ต้องการเพิ่มวอลลุ่มให้กับช่วงคอ เนื้อผ้าบางชนิดอาจจะนำมาพันแบบนี้ได้ยากหน่อย แต่สามารถนำปลายมาผูกกันตอนสุดท้ายให้ดูดีได้เหมือนกัน

สำหรับชุดวันพีซที่ทับด้วยคาร์ดิแกนตัวยาวนั้นขอแนะนำเป็นผ้าคลุมไหล่ลายตาราง นำมาพันรอบคอแล้วดูมีวอลลุ่มขึ้นมากเลย

ส่วนชุดเอี๊ยมแบบสายเดียวกับท่อนบนสีขาวนั้น ลองหยิบผ้าคลุมไหล่สีน้ำตาลมาแมทช์ด้วยแล้วจะดูเข้ากันลงตัวสุดๆ แถมยังให้ความรู้สึกเป็นทางการขึ้นอีกด้วยนะ

ลุคง่ายๆ ที่โผล่มาบ่อยๆ อย่างท่อนบนสีขาวและกางเกงยีนส์นั้นช่างเข้ากันกับผ้าคลุมไหล่สีเทา หากเลือกเนื้อผ้าแบบหนาและมีวอลลุ่มหน่อยก็จะยิ่งช่ายให้อบอุ่นและดูโดดเด่นมากเลยทีเดียว

เจ้าผ้าคลุมไหล่ที่แค่นำมาใส่ก็ช่วยให้ดูเข้ากับฤดูที่อากาศเย็นแบบนี้นั้น ลองเลือกเนื้อผ้าและวิธีการพันหลายๆ แบบจะช่วยให้ดูดีได้ทุกวันแบบไม่น่าเบื่อเลย ขอให้ทุกท่านสนุกกับการเลือกใช้ผ้าคลุมไหล่ในฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาวนี้นะคะ

แหล่งที่มาและภาพประกอบ : https://kinarino.jp/cat1-ファッション/27963-冬支度に欠かせない「ストール」。ナチュラル&おしゃれに合わせる着こなし帖

FOLLOW US ON
FACEBOOK