เกาะติดการเลือกตั้ง AKB48 ครั้งที่ 10 AKB48 53 Single World Senbatsu Sousenkyo ตอนที่ 3 : คู่แข่ง มิยาวากิ ซากุระ

จากตอนที่ 2 เราพูดกันถึง มัตสึอิ จูรินะ เอสของวง SKE48 เจ้าบ้านในการเลือกตั้งครั้งนี้ว่าเธอนั้นจะเป็นตัวเต็งที่ 1 ในการเลือกครั้งนี้ แต่ดูเหมือนกระแสจากรายการ Produce48 ที่ มิยาวากิ ซากุระ เอสของ HKT48 ได้เป็นเซนเตอร์ และ จากประกาศที่เธอจะลงเลือกตั้งปีนี้เป็นปีสุดท้าย ที่น่าจะส่งผลให้แฟนๆ ของเธอลุกขึ้นมาเปย์หนักขึ้น พร้อมกับแฟนๆ ฝั่งเกาหลีที่เธอตกมาได้จาก Produce48 จะช่วยเพิ่มฐานโหวตให้สูงขึ้นอีก ตอนนี้การแข่งระหว่างทีมเจ้าบ้านและทีมเยือน เริ่มดุเดือดขึ้นแล้วค่ะ

 

ซากุระ เข้าออดิชั่นและเป็นรุ่นที่ 1 ของ HKT48 ในช่วงแรกแม้เธอจะไม่ได้เป็นเซนเตอร์ และไม่ได้ดูโดดเด่นอะไร แต่เวลาก็ได้พิสูจน์ว่าเธอไม่ได้น่ารักแต่เพียงอย่างเดียว เธอเป็นเหมือนของเอสวงน้องอื่นๆ ที่ได้เข้าควบทีมพี่อย่าง AKB48 และได้เป็นเซนเตอร์คู่กับวาตานาเบะ มายุ มาแล้ว ส่วนเหตุผลที่ ซากุระ จะลงเลือกตั้งครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้ายเพราะ ซาชิฮาระ ริโนะ แชมป์ 3 สมัย ที่เธอเห็นเป็นคู่มาตลอดไม่ลงเลือกตั้งแล้ว กำแพงที่เธออยากข้ามไม่มีแล้ว แต่ที่ปีนี้ยังลงอยู่ เพราะเธอกลัว HKT48 จะไม่มีคนติดอันดับและ ฮารุปี้ หรือ โคมาดะ ฮารุกะ เซนเตอร์วง ยังอยู่ในช่วงพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บอยู่

มัตสึอิ จูรินะ SKE48

มิยาวากิ ซากุระ HKT48

โอกินะ ยูกะ NGT48

และ คู่แข่งอีกคนที่หลายๆ คนเรียกว่า เธอเป็นม้ามืดของงานนี้ คือ โอกินะ ยูกะ วง NGT48 จากอันดับปีที่แล้ว ทำให้หลายคนมองว่า เธอเองก็มีสิทธิ์ขึ้นเป็นที่ 1 ได้เช่นกัน โดยหนังสือ AKB48 Sousenkyo official Guidebook 2018 ที่จะวางจำหน่ายวันที่ 16 พฤษภานี้ ได้นำรูปตัวเต็งทั้ง 3 คนนี้มาขึ้นปกแถวหน้าเรียบแล้ว และโพลคาดการณ์อันดับเลือกตั้งที่ออกมาทุกปีๆ ทั้ง 3 คนนี้ผลัดกันเป็นที่ 1-3 อยู่ แต่อีกประเด็นที่น่าสนใจคือ ไม่มีเมมเบอร์วงพี่อย่าง ABK48 อยู่ในตัวเต็งเลย แม้จะมีติดเซมบัตสึ (อันดับ 1-16) อยู่  ถึงที่ผ่านมาทางAKB48 จะพยายามดันเด็กให้ขึ้นมาแทนเหล่าเซนเตอร์รุ่นพี่ที่จบการศึกษาออกไป แต่ก็ยังไม่ใครพอที่จะสู้ได้ และที่สำคัญการเลือกตั้งครั้งนี้ ยังไม่เคยมีใครได้เป็นที่ 1 มาก่อน จึงทำให้แข่งขันระหว่างเอส แต่วงน่าสนใจยิ่งขึ้นไปอีก หรือผลจะพลิกกลายเป็นรุ่นพี่ AKB48 คว้าอันดับไปได้

AKB48 Sousenkyo official Guidebook 2018

ในตอนหน้า เราจะมาดูกระแสความนิยมของสาว BNK48 ในฝั่งญี่ปุ่นกันว่า คนญี่ปุ่นมีความคิดเห็นอย่างไรกับสาวๆ กันบ้างนะคะ

 

แหล่งที่มารูปภาพ :

Twitter: All Produce101

Twitter: AKB48総選挙ガイドブック

FOLLOW US ON
FACEBOOK