ราเมงภูเขาไฟจากโอซาก้า อยากทานต้องมาที่ Tonkotsu Kazan Ramen

คะซัง หมายถึง ภูเขาไฟ เหมือนชามนี้ไง!!!

นึกถึงอาหารญี่ปุ่น ก็ต้องนึกถึงราเมนมาเป็นเมนูแรกๆ แต่ราเมนที่เคยจินตนาการไว้ คราวนี้เปลี่ยนไปจากเดิม เพราะเรากำลังจะไปกินราเมนภูเขาไฟสูตรจากโอซาก้าสุดปังกัน

หน้าร้านมีรูปภูเขาไฟเดือดๆ สีแดงๆ แบบนี้...เรามาถูกร้านแล้วค่ะ

บรรยากาศภายในร้าน สำหรับที่นั่งอินดอร์

ร้าน Tonkotsu Kazan Ramen ตั้งอยู่ในย่านสุรวงศ์ มองหาไม่ยากเลยเพราะการตกแต่งบริเวณหน้าร้านนั้นโดดเด่นด้วยสีแดงสะดุดตา รู้สึกได้ถึงฟีลลิ่งของการมีพลัง ไฟแรงสูงตั้งแต่เดินเข้าร้านมาเลย ที่นั่งแบ่งออกเป็น 2 โซนคือ อินดอร์และเอ้าท์ดอร์ให้เลือกจับจอง ได้มุมดีๆ แล้วก็ไม่ควรรอช้า เริ่มที่เมนูแรกกันเลย...

คะซังสุกี้ยากี้หมู น้ำซุปร้อนๆ รสชาติกลมกล่อม

“คะซังสุกี้ยากี้หมู Pork Sukiyaki” (240 บาท) นี่คือซิกเนอเจอร์ของร้าน มาแล้วต้องลอง รู้จักกันในนาม ราเมนภูเขาไฟเดือดๆ ซึ่งเราจะเห็นเบคอนสดๆ พันกันเป็นภูเขา รายล้อมด้วยน้ำซุป อย่าเพิ่งตกใจว่าจะกินอย่างไร เพราะมีขั้นตอนพิถีพิถันก่อนทาน

 

ขั้นตอนรับประทานราเมนภูเขาไฟให้อร่อย

1. เมื่อมาเสิร์ฟที่โต๊ะแล้ว ก่อนปิดฝา ให้เทน้ำซุปประมาณครึ่งชามและเครื่องต่างๆ ลงในชามหินกระทะร้อน

2. ปิดฝาครอบลงบนชามหินร้อนๆ

3. เราจะเห็นไอระอุพุ่งขึ้นจากปากปล่องฝาครอบ เหมือนชื่อร้าน “คะซัง” ที่หมายถึงภูเขาไฟ รอประมาณ 1 นาที เส้นราเมนและเครื่องต่างๆ จะร้อนได้ที่เข้ากับเนื้อพอดี

4. จากนั้นเปิดฝาครอบออก เทน้ำซุปให้หมด แล้วคลุกเคล้าเส้นราเมนและเครื่องต่างๆ ให้เข้ากัน พร้อมทาน

5. หากใครอยากทานกับข้าว ก็ให้เติมข้าวลงไป ก็จะกลายเป็นข้าวต้มในน้ำซุปร้อนๆ  อิ่มสบายท้อง

มาเสิร์ฟแล้วก็อย่าลืมขั้นตอนสำคัญก่อนทาน

ใช้จับเวลาด้วยนาฬิกาทราย

งานละเมียดละไมมาก แต่ถ้าใครเกรงว่าจะทำไม่ได้ มีพนักงานคอยดูแลไม่ต้องกังวล เมื่อทุกอย่างได้ที่ ราเมนร้อนๆ ในชามหินทำให้เราได้สัมผัสรสชาติความเป็นราเมนชามโตจนหมดชาม โดยที่ไม่ต้องกลัวว่าจะเย็นชืด น้ำซุปกระดูกหมูกลมกล่อม มาพร้อมเบคอนนุ่มๆ และเส้นที่เหนียวกำลังดี รสชาติเป็นเอกลักษณ์ของร้าน ถึงจะชามโตก็ยังทานได้เรื่อยๆ ไม่เลี่ยนเลย

คารามิโชะ ราเมน รสเผ็ดจัดจ้านสไตล์ญี่ปุ่น

เส้นราเมนนุ่มๆ ในน้ำซุปกระดูกหมูหอมๆ

แต่ถ้าใครอยากลองราเมนแบบไม่ต้องมีภูเขาไฟ ที่ร้านก็มีให้เลือกหลายเมนูซึ่งอร่อยไม่แพ้กัน เมนู “คารามิโชะ ราเมน Tonkotsu Karamiso Ramen” (180 บาท) รสจัดจ้านของหมูชาชูสับ กลมกล่อมเข้ากับน้ำซุปกระดูกหมูรสเต้าเจี้ยว น้ำซุปนี่น่าซดมาก ออกรสมิโซะเผ็ดๆ สไตล์ญี่ปุ่น หอมกรุ่น อร่อยด้วยน้ำซุปชั้นดีผสมกับเส้นราเมนและรสชาติที่แปลกใหม่ เมนูนี้ก็ต้องยอมเลย ละมุนมากๆ

ไอศครีมคะซัง ชวนให้นึกถึงฟูจิซังวันเมฆหมอก

สองชามก็อิ่มมากแล้ว แต่ก็ยังไม่อยากพลาดของหวานที่ร่ำลือว่าต้องมาลอง “ไอศครีมคะซังรสชาเขียว Volcano! Ice Kazan Matcha Shiratama” (200 บาท) ดูเหมือนน้ำแข็งไสละเอียดๆ ตอนมาเสิร์ฟ ว้าวมาก มีไอเย็น ชวนให้นึกถึงฟูจิซังเลยเชียว ประดับด้วยไอศกรีมวานิลา ถั่วแดง และโมจิที่ประคบน้ำแข็งมาก็ยังนุ่ม ไม่แข็งเลย วางช้อนราเมน (ที่อิ่มแล้ว) มาชิมของหวานชามหนักดีกว่า หวานๆ ทานเพลินๆ คนชอบชาเขียวยิ่งฟินมาก เพราะยิ่งกินรสชาเขียวก็ยิ่งเข้มข้น ยังมีรสชาติอื่นๆ ให้เลือกด้วยนะ ไม่ว่าจะเป็น รสมะม่วง รสสตรอว์เบอร์รี่

ชาเขียว ชื่นจาย...

เป็นเมนูจัดหนักจัดเต็ม ราคากันเอง แต่มีคุณภาพ สำหรับร้านนี้ ขอชื่นชมในความอร่อยที่อยากจะไปซ้ำบ่อยๆ เลย ที่สำคัญยังเป็นสูตรเฉพาะส่งตรงมาจากโอซาก้า ซึ่งก่อตั้งเป็นบริษัทมาตั้งแต่ปี 1966 แต่ไม่มีสาขาให้ไปกินที่โอซาก้านะ อยากกินต้องมาเมืองไทยหรือไปสิงคโปร์ ซึ่งในไทยมี 2 สาขา ได้แก่ สาขาแรกอยู่ที่อาคาร Jasmine City อโศก ส่วนสาขาที่ 2 ที่เรามารีวิวกันนี้ อยู่ที่อาคารปัญจพัฒน์ ติดถนนสุรวงศ์ ก็จะพบกับราเมนอร่อยๆ ชามโตๆ ที่อยากให้ลองมาทานด้วยตัวคุณเอง

แชร์ด่วนๆ แล้วไปกินเกี๊ยวซ่าฟรีกัน!!!

(รูปจาก Tonkotsu Kazan Ramen)

พิเศษ!! “ยากิ เกี๊ยวซ่า Yaki Gyoza” (6 ชิ้น ราคา 90 บาท) ฟรี!!! สำหรับคนที่แชร์บทความ “ราเมงภูเขาไฟจากโอซาก้า อยากทานต้องมาที่ Tonkotsu Kazan Ramen” นี้ แล้วโพสต์ลงเฟซบุ๊คของท่าน รับยากิ เกี๊ยวซ่า ทานฟรีไปเลย

- จำกัดสิทธิ์ 10 โต๊ะแรกต่อวัน
- เฉพาะที่สาขาสุรวงศ์เท่านั้น
- หมดเขตวันที่ 23 สิงหาคม 2018 นี้

ราคา : 180 – 270 บาท (เฉพาะเมนูราเมน)

เวลา : 11:00 – 24:00 น. (วันจันทร์ถึงวันพฤหัสบดี และวันอาทิตย์)

11:00 – 02:00 น. (วันศุกร์ เสาร์ และก่อนวันหยุดนักขัตฤกษ์)

โทรศัพท์ : 02-238-5655

พิกัด : สาขาสุรวงศ์ (ปากซอยพัฒน์พงศ์ฝั่งถนนสุรวงค์ ตรงข้ามโรงแรมมณเฑียรกรุงเทพ)

แผนที่ : https://goo.gl/maps/wLRn5DDWDuo

FOLLOW US ON
FACEBOOK