ถ้าตอนบ่ายอากาศมันร้อน ลองแวะมาจิบชาที่สวนดอกไม้ในร่มอย่าง Fruit Picnic ที่ Harajuku

ใครที่ชื่นชอบบรรยากาศที่เต็มเปี่ยมไปด้วยแมกไม้นานาพันธุ์ แต่ไม่อยากให้ชุดสวยๆ ต้องเปื้อนดินเปื้อนน้ำบนยอดหญ้า หรือไม่อยากให้ผิวสวยๆ ต้องเสียไปกับแดดแรงๆ ที่ส่องลงมาราวกับอยากจะแผดเผาให้ผิวของเราไหม้เกรียมอยู่กลางแจ้งจริงๆ ล่ะก็ วันนี้เรามีทางออกดีๆ มาให้ ซึ่งเจ้าของไอเดียสวนในร่มที่มีลมจากเครื่องปรับอากาศเย็นฉ่ำพัดมาโดนตัวแห่งนี้ สามารถเดาได้ไม่ยากเลยว่าต้องเป็นคนญี่ปุ่นอย่างแน่นอน ที่คิดค้นนวัตกรรมสุดล้ำให้เรามาจิบน้ำชายาบ่ายกันได้แบบเพลินๆ แบบนี้

โดยในวันนี้ เราส่งคุณ Ninoude Punico ไปเดินเล่นในย่านแฟชั่นของโตเกียวในเขต Harajuku ซึ่งเธอเลือกที่จะนั่งรถไฟไปลงที่สถานี Meiji-Jingumae จากนั้นก็เดินเท้าต่ออีก 2 นาทีไปที่ Fruit Picnic ซึ่งถ้ามองจากภายนอกแล้ว ก็ดูไม่ต่างจากตึกธรรมดาทั่วๆ ไปในย่าน Harajuku สักเท่าไหร่

▼ เมื่อมองจากข้างนอกจะเห็น Fruit Picnic หน้าตาเป็นแบบนี้

หลังจากนั้นก็ลงบันไดลงไปใต้ดินซึ่งมีพื้นที่ของตัวร้านพอๆ กับคาเฟ่ทั่วๆ ไป แต่ต่างจากที่อื่นตรงที่มีมุมให้นั่งปิกนิกได้ด้วย ซึ่งโซนทั้งสองจะแยกออกจากกันด้วยซุ้มประตูโค้งที่ประดับประดาด้วยดอกไม้เอาไว้อย่างสวยงาม โดยในโซนนี้จะไม่มีโต๊ะ แต่มีพรมปูเอาไว้ให้นั่ง ซึ่งบรรยากาศก็คล้ายกับเวลาไปปิกนิกจริงๆ เอามาก ๆ เพียงแต่ไม่ร้อนเท่านั้นเอง

▼ ด้านในร้านดูต่างจากคาเฟ่ทั่วไปมากๆ

▼ ต้องลอดผ่านซุ้มดอกไม้ แล้วเราจะได้เข้าไปอยู่ในโลกอีกใบ

นอกจากที่นั่งนุ่มๆ แอร์เย็นๆ และกลิ่นหอมๆ แล้ว ทางร้านยังมีรถเข็นที่เตรียมสตรอว์เบอร์รีสีแดงฉ่ำเอาไว้ให้เราทานเล่นๆ ได้อีกด้วย

▼ และแน่นอนบ่ายวันนี้เราจะจิบชาชิลๆ สลับกับการกัดสตรอว์เบอร์รีลูกโตหวานฉ่ำ ในห้องแอร์ที่เย็นฉ่ำยิ่งกว่าแห่งนี้แบบฟินๆ กันล่ะ

ในประเทศญี่ปุ่นเนี่ยผลไม้เป็นอะไรที่มีราคาแพงมาก แต่สำหรับร้านนี้คุณสามารถทานสตรอว์เบอร์รีได้เต็มที่แบบนี้ถือว่าดีสุด ๆ ไปเลยใช่ม้า

▼ หรือแม้กระทั่งเครื่องดื่มก็สามารถเลือกได้เองตามต้องการเลย

คุณ Punico ยอมรับเลยว่าเธอมีความสุขมาก ๆ ที่ได้มาที่นี่ เพราะเธอเลือกได้หมดว่าอยากจะจิบชาหรือกาแฟ แล้วก็มาปิกนิกแบบบริการตัวเองแบบนี้ ก็เป็นอีกหนึ่งการเปิดประสบการณ์ใหม่ที่หาโอกาสทำได้ยากในปัจจุบันนี้อีกด้วย

▼ ถ้วยชาและขวดชาก็น่ารัก

สามารถนำขวดชาพลาสติกของที่ร้านกลับไปเป็นของที่ระลึกได้ด้วย ส่วนกาน้ำชาจะเอาไว้ใส่เครื่องดื่มร้อนล่ะ

▼ เซ็ตจิบชายามบ่ายพร้อมแล้ว

นี่เป็นอีกหนึ่งไฮไลต์ของเซ็ตน้ำชายามบ่าย ขนมหวานและแซนด์วิชผลไม้ที่เรียงรายกันอยู่ในตระกร้าเสริมของหวาน 3 ชั้น กินกันไปจุกๆ เพลินๆ ได้ตลอดบ่ายเลย ที่สำคัญแต่ละชิ้นไม่มีซ้ำกันเลยนะ แค่เห็นก็รู้สึกแล้วว่ามันสวยงามมากจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นมาการองหรือทาร์ทก็ดูน่าทานมากๆ  ราวกับว่าเราโดนดูดเข้าไปอยู่ในโลกของสตรอว์เบอร์รีชั่วขณะเลยก็ว่าได้

▼ ขนมหวานเหล่านี้เราสามารถใช้มือหยิบทานได้เลย

แน่นอนว่ารสชาติของเหล่าบรรดาของหวานก็ดีไม่แพ้หน้าตา นักข่าวสาวของเราทานมันเข้าไปจนหมดเกลี้ยงโดยไม่รู้สึกผิดแม้แต่น้อยว่าตัวเองจะอ้วน เพราะอาหารที่ทานเข้าไปแต่ละอย่างเต็มไปด้วยสตรอว์เบอร์รีสดใหม่ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายนั่นเอง

▼ พอทานเสร็จก็มานั่งย่อยบนชิงช้าเพลิน ๆ

▼ ดอกไม้ที่ร้านนำมาแต่งร้านก็จัดหนักจัดเต็มมาก เผลอ ๆ ดอกไม้ในร้านอาจจะเยอะกว่าตอนที่เราออกไปปิกนิกจริง ๆ ด้วยซ้ำไป

ไม่น่าเชื่อว่าจะมีร้านแบบนี้ในย่าน Harajuku ซึ่งงบที่ใช้ไปสำหรับอาหารและชายามบ่ายดีๆ แบบวันนี้ จะสนนราคาอยู่ที่ 3,480 เยน หรือประมาณ 1,000 บาทเท่านั้น โดยคุณมีเวลาอยู่ในร้านได้นานถึง 90 นาทีด้วยกัน ราคาขนาดนี้กินได้ทุกอย่าง มีของติดมือกลับบ้าน แถมยังได้เสพบรรยากาศดีๆ แบบนี้ คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม

ถ้าใครอยากได้ชุดน้ำชายามบ่ายแบบนักข่าวสาวของเราต้องจองล่วงหน้าก่อนนะ

▼ โดยเมนูชายามบ่ายของร้าน Fruit Picnic มีดังต่อไปนี้

ถึงแม้ว่าเมนูของ Fruit Picnic จะดูเรียบง่าย แต่ที่ร้านพยายามจะใส่สตรอว์เบอร์รีสดลงไปผสมกับทุกเมนู ไม่ว่าจะเป็นพาเฟต์ ไอศกรีม หรือแม้แต่สมูทตี้ คุณก็จะดื่มด่ำไปกับการชิมสตรอว์เบอร์รีรสเลิศแบบจุกๆ ได้ที่นี่ แถมยังได้นั่งปิกนิกท่ามกลางบรรยากาศดีๆ และลมเย็นๆ ของเครื่องปรับอากาศอีกด้วย แต่ถ้าจะนั่งปิกนิก ทางร้านของสงวนสิทธิ์ให้คนที่นั่งต้องสั่งอาหารอย่างน้อย 1 ออเดอร์ต่อผ้าปู 1 ชิ้นนะ

โดยทางร้านเปิดให้มาปิกนิกกันได้ตั้งแต่ 11:00-12:30 และ 19:00-21:00 น.ล่ะ

แล้วคุณจะได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ในการปิกนิก ที่ไม่จำเป็นต้องออกแดดไปชมธรรมชาติกลางแจ้งอีกต่อไป เพราะ Fruit Picnic จะเป็นประสบการณ์ใหม่ดี ๆ ที่ทำให้คุณอยากไปปิกนิกทุกวันนั่นเอง

Fruit Picnic สาขา Harajuku Omotesando (原宿表参道店)

Address : 〒150-0001 Tokyo-to, Shibuya-ku, Meiji-jingumae 4-32-12 New Wave Harajuku B1F

東京都渋谷区神宮前4-32-12 ニューウェーブ原宿 B1F

เปิดทำการ 11:00 a.m. – 9 p.m.

https://tabelog.com/en/tokyo/A1306/A130601/13231907/

https://fruitpicnic.com/index.html#info

 

ส่วนใครที่อยากอ่านรีวิวแน่นๆ ของทางร้าน ตามมาดูกันต่อได้ที่นี่เลยค่ะ

https://www.facebook.com/FRUIT-PICNIC-641898889585186/

ส่วนภาพสวยๆ เพิ่มเติม ดูได้ที่นี่นะคะ

https://www.instagram.com/fruit_picnic/

 

แหล่งข้อมูลอ้างอิง : soranews24, tabelogfruitpicnic, instagram, japantoday, facebookopenricefromjapan

FOLLOW US ON
FACEBOOK