เปิดตัวต้อนรับโอลิมปิก ! รวมสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ในญี่ปุ่นที่พร้อมเปิดให้บริการในปี 2020 !!

ตอนนี้ประเทศญี่ปุ่นกำลังได้รับความสนใจจากชาวต่างชาติมากขึ้นกว่าเดิม ไม่เพียงแค่การท่องเที่ยวเท่านั้น แต่ที่พิเศษกว่านั้นคือกรุงโตเกียวกำลังจะเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในปี 2020 นี้ด้วย ! แดนอาทิตย์อุทัยแห่งนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลาย ทั้งความคลาสสิกของวัฒนธรรมโบราณ และความทันสมัยของเทคโนโลยี ไปจนถึงอาหารญี่ปุ่นแสนอร่อย และธรรมชาติอันงดงามตามฤดูกาล

อีกทั้งยังมีจุดที่น่าสนใจใหม่ ๆ เช่น โรงแรม ห้างสรรพสินค้า และอื่น ๆ ที่เตรียมพร้อมต้อนรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่โตเกียวปี 2020 สำหรับคนที่วางแผนจะเดินทางไปญี่ปุ่นเพื่อชมการแข่งขันหรือเพื่อวัตถุประสงค์อื่น เราจึงอยากแนะนำสถานที่ที่มีชื่อเสียงที่สุดในญี่ปุ่น 12 แห่งซึ่งจะเปิดตัวในปี 2020 !!

 

ฮอกไกโด

National Ainu Museum

© 2018 アイヌ民族文化財団

พิพิธภัณฑ์แห่งชาติไอนุมีกำหนดเปิดบริการในเดือนเมษายนปี 2020 เป็นพิพิธภัณฑ์แห่งชาติที่แสดงถึงเอกลักษณ์ของชาวไอนุซึ่งเป็นชนพื้นเมืองที่อาศัยอยู่ทางตอนเหนือของญี่ปุ่นและรัสเซีย

 

โตเกียว

Ariake Garden City

© 2018 OHTAPUBLCATIONS CO., LTD. POWERED BY T.S 2019

คอมเพล็กซ์บิ๊กโปรเจคแห่งนี้มีชื่อว่า Ariake Garden City ซึ่งมีร้านค้าประมาณ 170 ร้านและห้องพักโรงแรมกว่า 750 ห้อง มีกำหนดเปิดบริการในช่วงครึ่งแรกของปี 2020 ในบริเวณอ่าวโตเกียว ซึ่งเป็นที่ตั้งของตลาดโตโยสุ และโอไดบะ

 

Tokyo Disneyland

©Disney

©Disney

โตเกียวดิสนีย์แลนด์จะเปิดตัวส่วนขยายแห่งใหม่ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ปี 2020 พื้นที่ใหม่แห่งนี้คือโซน The Beauty and the Beast ซึ่งจะมาพร้อมกับเครื่องเล่น ร้านค้าและร้านอาหารในธีมของภาพยนตร์ยอดนิยมเรื่องนี้ พื้นที่ใหม่อีกโซนคือ Tomorrowland ซึ่งมีเครื่องเล่นในธีม Big Hero 6 (เบย์แม็กซ์) ที่น่าสนุกและน่าตื่นเต้นเปิดให้บริการในช่วงเดียวกัน

 

Tokyo DisneySea

©Disney

Tokyo DisneySea ก็จะเปิดตัวโซนใหม่ ๆ และอัปเดตเครื่องเล่นปัจจุบันในปี 2020  จุดที่น่าสนใจมากที่สุดคือ Soaring: Fantastic Flight ซึ่งเป็นเครื่องเล่นสุดมหัศจรรย์ในโซน Mediterranean Harbor

 

พิพิธภัณฑ์ Manga Toshima (ชื่อชั่วคราว)

© Toshima City

พิพิธภัณฑ์ Manga Toshima จะเปิดบริการในเดือนมีนาคมปี 2020 ในย่านโทชิมะ ทางโตเกียวได้ปรับปรุง Tokiwaso ขึ้นมาใหม่ซึ่งเป็นอาคารอพาร์ตเมนต์ที่นักเขียนการ์ตูนชื่อดัง Osamu Tezuka จากเรื่อง Astro Boy และ Fujiko F Fujio จากเรื่องโดราเอมอนเคยอาศัยอยู่

 

คานากาว่า

ศูนย์นวัตกรรม Minato Mirai โดย Murata Manufacturing Co. , Ltd.

© Murata Manufacturing Co., Ltd.

ศูนย์นวัตกรรม Minato Mirai โดย Murata Manufacturing Co. , Ltd. จะเปิดให้บริการที่โยโกฮาม่าในเดือนกันยายน ปี 2020 ซึ่งบริษัท Murata Manufacturing เป็นหนึ่งในผู้ผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น

 

สนามกีฬาโยโกฮาม่า

© YOKOHAMA DeNA BAYSTARS

© YOKOHAMA DeNA BAYSTARS

สนามกีฬาโยโกฮาม่าเป็นสนามเบสบอลของ Yokohama DeNA BayStars ซึ่งจะได้รับการซ่อมแซมปรับปรุงขึ้นมาใหม่ในเดือนมีนาคมปี 2020 มีที่นั่งหลายพันที่นั่ง รวมถึงที่นั่งแบบส่วนตัว และได้เพิ่มระเบียงหลังคาเข้ามาในสนามกีฬาอีกเช่นเดียวกัน

 

GUNDAM FACTORY YOKOHAMA

©創通・サンライズ

สำหรับแฟน ๆ ของ กันดั้ม โครงการใหม่โรงงานกันดั้มโยโกฮามาแห่งนี้จะเริ่มขึ้นในช่วงฤดูร้อนในปี 2020 และกันดั้มที่มีขนาดเท่าตัวจริงที่สูงขึ้น 18 เมตรจะถูกตั้งที่ท่าเรือยามาชิตะ ในโยโกฮาม่า

 

โอซาก้า

Universal Studios Japan

© Nintendo. © Universal Studios.

Universal Studios Japan (USJ) มีเครื่องเล่นในธีมของตัวละครอนิเมะและมังงะใหม่ ๆ ทุกปี และหนึ่งในไฮไลท์ในปี 2020 คือ SUPER NINTENDO WORLD ที่มีเครื่องเล่นธีมมาริโอใหม่ ๆ เช่น Mario Kart ซึ่งจะเปิดให้บริการก่อนช่วงโอลิมปิกโตเกียว

 

ฮิโรชิมา

ศาลเจ้าอิซึกุชิมะ

© 2015 嚴島神社

© 2015 嚴島神社

ศาลเจ้าอิซึกุชิมะคือศาลเจ้าที่ได้รับความนิยมมากที่สุดแห่งหนึ่งในญี่ปุ่น ซึ่งกำลังได้รับการซ่อมแซมปรับปรุงจากความเสียหายต่าง ๆ ที่พิเศษไปกว่านั้นคืองานซ่อมแซมประตูโทริอิขนาดใหญ่ที่สำคัญของศาลอิซึกุชิมะจะเสร็จสมบูรณ์ในปี 2020

 

ชิโกกุ

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำชิโกกุ

© SHIKOKUSUIZOKUKANKAIHATSU.

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่ใหญ่ที่สุดในชิโกกุ เกาะที่ใหญ่เป็นอันดับสี่ในญี่ปุ่น จะเปิดให้บริการที่ จ.คากาวะ ในเดือนมีนาคมปี 2020 มีสัตว์น้ำนานาชนิด โดยเฉพาะสัตว์แปลก ๆ และบรรยากาศรอบ ๆ ที่ดูธรรมชาติสุด ๆ เหมือนอยู่ใต้ทะเลจริง ๆ

 

โอกินาว่า

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ DMM Kariyushi

© 2018 DMM RESORTS Co., Ltd.

© 2018 DMM RESORTS Co., Ltd.

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ DMM Kariyushi จะเปิดให้บริการใกล้สนามบินนาฮะ จ.โอกินาว่า ในเดือนเมษายน 2020 ที่นี่เป็นพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำรูปแบบใหม่พร้อมเทคโนโลยีฉายภาพที่ทันสมัยมาพร้อมกับสิ่งมีชีวิตในทะเลและสัตว์น้ำหลากหลายชนิด

 

แหล่งที่มา : jw-webmagazine

FOLLOW US ON
FACEBOOK