Produce48 ตอนที่ 2 : บทพิสูจน์

จากตอนแรกที่ฉายไปในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา สาวญี่ปุ่น ทาเคอุจิ มิยู จาก AKB48 ที่ได้คลาส หรือ เกรด A ไป ได้สร้างความประทับใจให้ทางฝั่งเกาหลีไม่น้อย และเริ่มมีคนสนใจความสามารถด้านดนตรีของเธอ ทั้งในด้านการร้องและการทำเพลงมากยิ่งขึ้น

Miyawaki Sakura - HKT48

Matsui Jurina - SKE48

ในตอนที่ 2 ที่เพิ่งผ่านมามีกระแส 1 ในเอสของ 48Groups อย่าง มิยาวากิ ซากุระ HKT48 ที่ถูกวิจารณ์ว่า ‘เธอเหมาะสมกับเกรดที่ได้รับแล้วหรือ?’ ขณะเดียวกัน ด้านเอส อีกคนอย่าง มัตสึอิ จูรินะ SKE48 ที่ได้แสดงในตอนเดียวกัน ดูโดยรวมแล้ว ทั้งความสามารถและทักษะ ดูเหมือนจะมีมากกว่าซากุระเสียด้วยซ้ำแต่ทำไมกลับชวด A
เรามาดูเหตุผลที่ทางฝั่งเทรนเนอร์เกาหลีที่ให้ไว้ และ อันดับท้ายรายการของตอนที่ 2 กันค่ะ

เริ่มด้วยกระแสด้านความไม่เหมาะสมของเกรดที่ซากุระได้รับ หากดูจากการแสดงแล้ว แม้จะทำได้ดี แต่ทั้งพลังเสียงและการเต้น ไม่น่าจะสามารถไปถึง A ได้ แต่สิ่งที่ทำให้เธอผ่านมาได้ เพราะ ครูเบ 1 ในแดนซ์เทรนเนอร์ บอกว่า “เธอมีพลังบางอย่าง” และ ซากุระ ได้บอกกับเทรนเนอร์ว่า “คิดว่ายังไงก็ต้องได้ F ตกใจมาก แต่วันนี้ที่ได้ดูการแสดงของเมมเบอร์ญี่ปุ่นแล้ว F ทุกคนพยายามได้ดีมากแท้ๆ แต่ทำไมถึงเจ็บใจมากก็ไม่รู้ เลยอยากจะทำให้เห็นว่า พวกเราญี่ปุ่นก็พยายามอย่างมากเช่นกัน” สิ่งที่เราได้เห็นจากการแสดงของซากุระ คือความมุ่งมั่น ถึงแม้กระแสด้านลบที่ตามมา อาจทำให้ต้องเสียน้ำตา กับคำวิจารณ์ต่างๆ แต่นี่ก็คือสิ่งที่ทำให้เธอต้องพิสูจน์ ในการตัดเกรดรอบที่ 2 ในตอนหน้า

Kojima Mako - AKB48

Mutou Tomu - AKB48

Yabuki Nako - HKT48

Shiroma Miru - NMB48

Takahashi Juri - AKB48

ทางของจูรินะ ที่เปิดด้วยภาพความสำเร็จจากงานเลือกตั้ง ครั้งที่10 ของ48Groups และ ประสบการณ์กว่า10ปีบนเวที ทำให้เหล่าเทรนเนอร์คาดหวังกับเกรดของเธอเป็นอย่างมาก ตั้งแต่เดินเข้ามาจูรินะ แสดงให้เห็นถึงความมั่นใจ จนการแสดงจบลง เทรนเนอร์ต่างบอกว่า “เธอมีบางอย่างที่สะกดคุณได้ ตั้งแต่การแสดงออกทางสีหน้าเลย การแสดงโดดเด่นที่สุดในบรรดาฝั่งญี่ปุ่นที่ดูมา เหมาะกับ A” แต่ครูเบได้แย้งขึ้นว่า “เธอมีบางสิ่งที่ต่างจากที่พวกเรากำลังมองหา” ผลคือ B

และ ยังมีสาวๆจาก AKB48 อีก3คน ที่เลือกเพลงเกาหลีขึ้นมาแสดง แม้ว่าการแสดงจะดีไม่แพ้กัน แต่เกรดที่ได้รับ กลับไม่ได้สูงอย่างที่คาด 3 คนที่ พูดถึงนี้จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก ทาคาฮาชิ จูริ เกรด B, โคจิมะ มาโกะ เกรด C,  มุโต้ โทมุ เกรด D ของ AKB48 ยุคใหม่ และ ยังมี ชิโรมะ มิรุ จาก NMB48 ที่ฉายแววออกมาไม่น้อย ทำให้ได้รับเกรด B ไปครองแบบสวยๆ และ ยาบุกิ นาโกะ จาก HKT48 ที่คัดเกรดได้ F แต่ในระหว่างการฝึก ดูเธอจะทำได้เป็นอย่างดี จนครูเบประทับใจ และ ในตอนหน้าจะเป็นการตัดเกรดครั้งสุดท้ายของสาวๆ และถึงท้ายที่สุด ผู้คัดเลือกและแบ่งเกรด คือ โปรดิวซ์แห่งชาติ แต่นี่คือบททดสอบที่เหล่าผู้แข่งขัน จะทำให้พวกเธอคือผู้ถูกเลือก

 

เอาล่ะค่ะ มาถึงอันดับท้ายรายการของตอนที่ 2 แล้ว

1) Lee Gaeun - Pledis

2) Ahn Yujin - Starship

3) Kwon Eunbi - Woolim

4) Jang Wonyoung - Starship

5) Miyawaki Sakura - HKT48

6) Choi Yena - Yuehua

7) Wang Yiren - Yuehua

8) Goto Moe - AKB48

9) Yamada Noe - NGT48

10) Lee Chaeyeon - WM

11) Takeuchi Miyu - AKB48

12) Matsui Jurina - SKE48

 

ในตอนนี้อันดับแบ่งเป็นญี่ปุ่น 5 คน และ เกาหลี 7คน อันดับของสาวๆฝั่งญี่ปุ่นมีทั้งตกลง และ ขยับขึ้น สิ่งที่สาวๆ ฝั่งญี่ปุ่นมี คือความเป็นตัวเอง และ ธรรมชาติ ตามหลักของไอดอลญี่ปุ่น จะขาดก็แต่ทักษะ ที่ต้องจะพัฒนาและแสดงให้โปรดิวซ์แห่งชาติเห็น เพื่อผลักดันให้อับดับสูงขึ้น  ในตอนหน้าเราจะได้เห็นการตัดเกรดครั้งสุดท้าย ก่อนจะเข้าระบบตัดเกรดจากคะแนนโหวต

 

สำหรับคนที่อยากติดตามผลงานอื่นๆของมิยู เธอช่องยูทูปเป็นของตัวเอง ลองไป Subscribe กันนะคะ

Youtube Channel ของ ทาเคอุจิ มิยู

https://www.youtube.com/channel/UC8RJBf7ftto2R1EKZC3YE0A/videos

ที่มารูป

Twitter : Produce48

FOLLOW US ON
FACEBOOK
TAGS