Produce48 ตอนที่ 3-2 : ความสามารถที่ลบคำสบประมาท (Honda Hitomi x Yabuki Nako)

ก่อนจะพูดถึงความสามารถในรายการของเมมเบอร์ท็อปฟอร์มในตอนนี้ ขอเกริ่นความเป็นมาของสาวๆนิดนึ่ง เพื่อที่โปรดิวซ์แห่งชาติจะได้รู้จักพวกเธอมากขึ้น เพราะตอนนี้ใครๆก็ต่างอยากรู้ว่าพวกเธอเป็นใครมีความเป็นมาอย่างไร เคยมีผลงานอะไรมาบ้าง

Honda Hitomi01

เริ่มที่คนแรกสาวน้อยท่าทางเรียบร้อย แต่จริงๆ แล้วก็ปากจัดช่างจ้อไม่เบา ครั้งหนึ่งเคยทำเพื่อนทีมแปดใน AKB48 อย่างฮามะจัง หลั่งน้ำตาในรายการ AKB Team 8 no Bunbun! Eight Daihoso มาแล้ว ฮอนดะ ฮิโตมิ (Honda Hitomi) หรือ ฮี่จัง สาวน้อยอายุ 16ปี จาก AKB48 Team 8 / Team B ตัวแทนจากจังหวัดโทจิงิ ผลเลือกตั้งครั้งที่ 10 ในปีนี้ได้อันดับที่ 82 ฮี่จังเข้าเป็นสมาชิก AKB48 ในปี 2014 โดดเด่นในเรื่องของไลน์เต้นที่สวยงามแข็งแรง เป็นถึงแชมป์แข่งเต้นสมัยแรกของรายการ AKBingo และเธอยังเป็น 1 ในตัวท็อปของTeam 8 อีกด้วย ฮี่จังเข้าร่วม Produce 48 ด้วยระยะการฝึก 4ปี 2 เดือน และ คำที่อยากบอกทุกคน คือ “อยากพยายามก้าวข้ามลิมิตของตัวเอง”

ํYabuki Nako - HKT48

ต่อที่สาวคน2 คู่หูดูโอ้เด็กปั้นของซาชิฮาระ ริโนะ (Sashihara Rino) ยาบุกิ นาโกะ (Yabuki Nako) สาวน้อยเสียงใสอายุ 17 ปี จาก HKT48 Team H ผลเลือกตั้งครั้งที่ 10 ติดเซมบัตสึอันดับที่ 9 เป็นเอสรุ่นใหม่คู่กับ ทานากะ มิคุ (Tanaka Miku) หรือที่รู้จักในนามของ นาโกะมิคุ (NakoMiku) นาโกะเข้าเป็นสมาชิกHKT48 ในปี 2013 ในฐานะเคงคิวเซย์ (เด็กฝึกหัด) ก่อนได้โปรโมทเข้าTeam H ในปี2014 นาโกะมีประสบการณ์ควบทีมวงพี่อย่าง AKB48 Team B และล่าสุดกับดับเบิ้ลเซนเตอร์ (W Center) ซิงเกิ้ลล่าสุดของ HKT48 ‘Hayaokuri Calendar’ เข้าร่วมProduce 48 ด้วยระยะการฝึก 4 ปี 10 เดือน และ คำที่อยากบอกทุกคน คือ “ถึงแม้แผ่นหลังจะเล็ก แต่ทั้งความรู้สึกทั้งร้อง ทั้งเต้นยิ่งใหญ่ ไม่แพ้ใครแน่นอน”

 

รู้จักทั้ง 2 คนกันไปคร่าวๆ ถึงที่มาของท็อปเมมเบอร์ทั้งในและนอกวงที่กำลังถูกจับตามอง ทั้ง 2 คนถึงจะมาเจอวัฒนธรรมที่แตกต่าง แต่ทั้งคู่ยังคงพัฒนาตามให้ทันความต่างนี้ และใช้ความสามารถที่มีอยู่ให้เป็นโอกาส ไม่ใช่แค่ทั้ง2คนนี้ที่กำลังพิสูจน์ให้หลายๆคนเห็นว่า ไอดอล J-Pop ก็สามารถจะมีความเฉียบคมในการแสดงได้ เพียงแค่ตอนนี้ทั้ง2 กำลังฉายแววออกมา ผ่าน Group Battle ซึ่งเป็นอีกบททดสอบที่จะทำให้เหล่าโปรดิวเซอร์แห่งชาติหันมาสนใจ

ฉากที่ทุกคนกำลังให้ความสนใจของทีมฮี่จัง ก็คือฉากที่กำลังประชุม ฮี่จังเลือกที่จะดูคลิปคนเดียวและจำท่าเต้นก่อน พอเริ่มซ้อมเต้นก็สามารถช่วยสอนและแก้ท่าให้ได้ จากช่วงแรกฮี่จังอยู่ในระดับกลางๆ แต่ในการตัดเกรดรอบ 2 ที่ร้อง Pick me ทั้ง 2 เวอร์ชั่น เต้น และยังได้เต้นเป็นตัวอย่างในคลาส จนทุกคนต้องบอกว่า “จะต้องได้A แน่ๆ” จุดนี้ทำให้เห็นว่าทักษะเธอเป็นที่ยอมรับ จนถึงฉากที่สอนเด็กเกาหลีได้

ทีมนาโกะ ฉากที่ทุกคนพูดถึงมากที่สุดตอนนี้ คือ ในการแสดงนาโกะสามารถร้องเสียงสูงได้ดี และ เสียงใสมาก ทำให้ได้โหวตสูงสุดในทีมเพลง Love Whisper และยังติดอันดับท็อปวิวคลิปเดี่ยวอีก นาโกะในรอบแรกมาในสไตล์น่ารักที่ไม่ได้แสดงศักยภาพออกมาอย่างเต็มที่ทำให้อยู่ F แต่ในการตัดเกรดรอบ 2 นาโกะ ทำให้เทรนเนอร์หลายคนประทับใจในความแข็งแรง ทั้งท่าเต้น เสียงร้อง ไม่มีตก และ รอยยิ้มของไอดอล ทำให้ได้ A ไป

และนี่ก็จะเป็นอีกจุดที่จะลบคำสบประมาทในช่วงแรกของครูเบ (Bae Yoon-jeong) แดนซ์เทรนเนอร์ ที่เคยพูดว่า “พวกเธอดูไม่เหมือนนักเต้นอันดับ 1 พวกเธอโปรโมทที่ญี่ปุ่นกันแล้วไม่ใช่หรอ ที่ญี่ปุ่นไม่ออดิชั่นกันหรอ ที่เกาหลีเป็นที่รู้กันว่าการเต้นที่พร้อมเพรียงสำคัญมาก ที่ญี่ปุ่นไม่สำคัญหรอ” ไม่ใช่ว่าไม่สำคัญ แต่ยังไม่รู้มากกว่า และตอนนี้เมื่อสาวๆได้มาสัมผัส ก็กำลังพัฒนาตัวเอง เพื่อพิสูจน์ตัวเอง และลบคำสบประมาทที่เคยมี ให้หันมามองพวกเธอใหม่ ถ้ารู้ว่าไม่เหมาะสมก็จะทำให้เหมาะสม ถ้าทำไม่ได้ก็จะซ้อมจนกว่าจะทำได้ ไม่ชอบยังไงก็ต้องทำให้ได้ เพราะพวกเธอคือโปร พวกเธอคือกลุ่มที่ได้เดบิ้วมาแล้ว

นี่คืออันดับของ 2 สาวท็อปฟอร์มในตอนที่ 3 นาโกะ อันดับที่ 16 และ ฮี่จัง อันดับที่ 22 หลังจากนี้จะขยับขึ้นหรือลง ก็ต้องขึ้นอยู่กับโปรดิวเซอร์แห่งชาติกันแล้ว และการคัดออกจะเริ่มหลังจาก Group Battle จบลง

อีกหนึ่งเมมเบอร์ที่จะต้องจับตามองคือ จิบะ เอรี่ (Chiba Erii) จาก AKB48 เกรดF แต่ติดท็อปวิวคลิปเดียวที่สูงมาก และได้อันดับ 23ในตอนที่3นี้ ส่วนเมมเบอร์ที่ท็อปฟอร์มอยู่แล้วอย่าง มัตสึอิ จูรินะ (Matsui Jurina),  มิยาวากิ ซากุระ (Miyawaki Sakura), ทาคาฮาชิ จูริ (Takahashi Juri) ที่จะประมาทไม่ได้ เพราะเมมเบอร์คนอื่นกำลังไล่ขึ้นมาแล้ว ในตอนหน้าจะเป็น Group Battle ตอนสุดท้าย ก่อนคัดออก

Chiba Erii - AKB48

Chiba Erii - AKB48

 

 

ที่มารูป : https://www.mwave.me/jp/produce48

FOLLOW US ON
FACEBOOK
TAGS